Thứ Ba, 17/09/2024 02:02 (GMT +7)

Thạnh Hóa tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024

Thứ 7, 07/09/2024 | 14:56:06 [GMT +7] A  A

Ngày 6/9/2024, Công an huyện Thạnh Hóa, tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024. Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội và tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2024 của Công an huyện Thạnh Hóa.

Các đại biểu có nhiều ý kiến, kiến nghị tại Diễn đàn

Theo đó, từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã phát hiện, điều tra, xử lý 3 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng và chức vụ; 9 vụ tội phạm về ma túy; về trật tự xã hội xảy ra 31 vụ, chủ yếu là tội phạm trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Về tình hình trật tự ATGT, xảy ra 11 vụ, làm 6 người chết, 6 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 40 triệu đồng.

Tại Diễn đàn, các đại biểu có nhiều ý kiến, kiến nghị, trao đổi, như: Ngành Công an có giải pháp gì để ngăn chặn, xử lý các đối tượng lợi dụng việc định danh điện tử mức độ 2 để gọi điện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; có giải pháp hỗ trợ người dân  trong việc đăng ký hồ sơ trực tuyến. Ngoài ra, các đại biểu cũng quan tâm đến tình hình xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực ATGT, nhất là xử phạt vi phạm về nồng độ cồn và việc sử dụng nguồn kinh phí xử phạt này …vv.

Thượng tá Nguyễn Minh Trung- Phó Trưởng Công an huyện Thạnh Hóa; Các đội nghiệp vụ đã tiếp thu, giải trình thỏa đáng những thắc mắc của đại biểu, đồng thời ghi nhận những ý kiến đề xuất của các đại biểu đối với lực lượng Công an, nhằm góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Thông qua Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, nhằm thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với các cấp, các ngành và Nhân dân. Từ đó, lực lượng Công an nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nổ lực phấn đấu để luôn xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước, là lực lượng nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự - an toàn xã hội ở địa phương.

Trung Hưng- Hoàng Kiệt

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu