Thứ Bảy, 27/07/2024 07:51 (GMT +7)

Thạnh Hóa tổ chức phiên giải trình lần thứ Ba giữa hai kỳ họp HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:15:18 [GMT +7] A  A

Thường trực HĐND huyện Thạnh Hóa, khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức phiên giải trình lần thứ Ba giữa hai kỳ họp HĐND huyện, với chủ đề “Công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện”. Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Hó a- Nguyễn Trọng Cần, chủ trì phiên giải trình.

Các đại biểu nêu những vấn đề thiết thực mà nhân dân quan tâm

Tại phiên giải trình, nhiều đại biểu đã tham gia đặt vấn đề đối với lãnh đạo UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng Tài nguyên và môi trường, xoay quanh các vấn đề, như: Việc thu gom xử lý rác thải sinh hoạt tại một số tuyến dân cư trên địa bàn; giải pháp xử lý việc xả thải của Nhà máy nước ép trái cây của Công ty An Hưng Nông ở xã Tân Đông, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân; Việc cơ sở đóng, sữa chữa phà sắt, gần cầu An Xuyên, xã Thuận Nghĩa Hòa ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong Nhân dân; có giải pháp khắc phục tình trạng người dân nuôi, trồng lục bình trên sông, kênh, rạch làm ảnh hưởng đến môi trường và việc lưu thông phương tiện đường thủy...

Kiểm tra việc xả thải của Nhà máy nước ép trái cây của Công ty An Hưng Nông ở xã Tân Đông

Các đại biểu cũng có nhiều câu hỏi truy vấn để làm rỏ thêm vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh, lãnh đạo các cơ quan liên quan đã giải trình thỏa đáng những ý kiến của đại biểu. Đồng thời, đề ra một số giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Trọng Cần, đề nghị các đơn vị liên quan, với tinh thần trách nhiệm, có giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả tập trung thực hiện những vấn đề mà các đại biểu đã nêu lên tại phiên giải trình.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh đã giải trình thỏa đáng những ý kiến của đại biểu

Qua phiên giải trình, nhằm làm rõ và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và cá nhân người đứng đầu các cơ quan có liên quan trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng, bức xúc trong Nhân dân về công tác vệ sinh môi trường. Từ đó, đề ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu