Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Thạnh Hóa tuyên truyền, tư vấn người lao động đi làm ở nước ngoài

Thứ 7, 22/06/2024 | 10:04:05 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 20/6/2024, UBND huyện Thạnh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư thương mại Thịnh Long, tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách giải quyết việc làm hướng nghiệp và hướng dẫn, tư vấn người lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2024. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh, đến dự.

 Đại biểu đặt ra nhiều câu hỏi về chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư thương mại Thịnh Long cung cấp một số thông tin về một số chủ trương, chính sách của tỉnh về hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đại diện Công ty cũng cung cấp một số thông tin về các ngành nghề khi đăng ký đào tạo và sang làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan, Quata, với các công việc, như: Nghề điện tử, cơ khí, thực phẩm, thợ hàn, thợ lắp ráp…vv, mức lương cơ bản dao động từ 20 - 35 triệu đồng/tháng, tùy ngành nghề. Ngoài ra, các đại biểu còn được thông tin thêm về chính sách hỗ trợ đào tạo ngôn ngữ và đào tạo nghề tại địa phương đi xuất khẩu lao động, chi phí và hình thức thanh toán khi đi xuất khẩu lao động, những ưu đãi và các chính sách bảo vệ tối đa quyền lợi của người lao động khi làm việc tại nước ngoài.

Các đại biểu cũng đặt ra nhiều câu hỏi về chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhóm người cũng như độ tuổi đủ điều kiện được vay vốn ưu đãi …. Đại diện lãnh đạo Công ty cũng đã giải đáp đầy đủ những ý kiến mà các đại biểu đặt ra.

Qua hội nghị, nhằm giúp cho các đại biểu hiểu biết thêm về những ngành nghề khi đi xuất khẩu lao động, để có định hướng nghề nghiệp phù hợp với trình độ, năng lực của con em mình, giúp nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình./.

 Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu