Thứ Bảy, 27/07/2024 06:48 (GMT +7)

Thanh niên Bến Lức sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ 7, 27/01/2024 | 11:20:15 [GMT +7] A  A

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày giáp Tết Nguyên đán, các thanh niên huyện Bến Lức trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Đảng ủy - UBND xã Thanh Phú đến thăm, tặng quà thanh niên Nguyễn Minh Chung (áo thun chữ, từ trái qua thứu 2).

 Nguyễn Minh Chung (sinh năm 2005) xã Thanh Phú đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ bởi Minh Chung tin tưởng vào môi trường quân đội sẽ giúp em lớn lên, trưởng thành hơn và được đem sức trẻ cống hiến cho đất nước bằng con đường thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của tuổi trẻ bảo vệ quê hương. Nguyện vọng của Chung cũng được gia đình hết sức ủng hộ.

Minh Chung chia sẻ: “Là thế hệ được lớn lên trong hòa bình độc lập, tôi luôn tự hào về trang sử vẻ vang của đất nước, của cha anh trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, bản thân tôi xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự để góp phần giữ vững bình yên cho đất nước quê hương.”

Cũng với mong ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, thanh niên Phạm Khánh Hậu (sinh năm 2005), xã Thanh Phú cũng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong năm 2024. Bản thân Khánh Hậu nhận thức được rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của một người công dân đối với Tổ quốc. Hậu chia sẻ, bản thân đã ấp ủ, mong muốn tham gia nghĩa vụ quân sự khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bà con họ hàng cũng đã từng tham gia vào hàng ngũ quân đội Nhân dân Việt Nam nên Hậu hiểu rằng môi trường quân đội chính là trường học lớn để được rèn luyện bản thân và đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Vì vậy, Hậu rất mong muốn bản thân sẽ trúng tuyển trong đợt tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Khánh Hậu, chia sẻ: “Hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ từ thời còn đi học đã in đậm trong tâm trí của em. Em mong muốn nhập ngũ để được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường nghiêm khắc và kỷ luật, sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ trở thành người có ích cho xã hội”.

Đảng ủy - UBND xã Thanh Phú đến thăm, tặng quà thanh niên Phạm Khánh Hậu (áo thun đen bên phải).

Thanh niên Chung và Hậu chỉ là hai trong số rất nhiều thanh niên của huyện Bến Lức viết đơn tình nguyện và sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm nay, huyện Bến Lức được giao 165 chỉ tiêu, trong đó có 135 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 28 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện bám sát chỉ tiêu, rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật định, tiến hành xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch.

Trung tá Hà Văn Ánh - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: “Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2024, Ban chỉ huy quân sự huyện đã triển khai đầy đủ các bước theo hướng dẫn của cấp trên; thực hiện đầy đủ công tác phúc tra, rà soát nguồn, nắm nguồn sẵn sàng nhập ngũ từ khu dân cư, xã, thị trấn. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân trên địa bàn huyện năm nay, đó là số thanh niên viết đơn tình nguyện, con cán bộ, đảng viên, thanh niên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cao hơn các năm trước…”       

Hiện nay, để quản lý tốt số thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên bám sát địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương để gặp mặt, động viên, thăm hỏi, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu