Thứ Tư, 16/10/2024 17:35 (GMT +7)

Thanh niên huyện Mộc Hóa đồng hành cùng thanh thiếu nhi

Thứ 4, 16/10/2024 | 12:53:14 [GMT +7] A  A

Huyện đoàn Mộc Hóa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện đã đến thăm hỏi và động viên 2 gia đình thanh thiếu nhi khó khăn trên địa bàn xã Tân Lập.

Thanh niên huyện Mộc Hóa đồng hành cùng thanh thiếu nhi yếu thế

Đoàn đã đến thăm hỏi và động viên 2 anh em ruột có hoàn cảnh đơn chiếc là Lê Trung Dũng và Lê Trung Trí, học sinh lớp 1A1 trường Tiểu học Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Mồ côi mẹ từ nhỏ, 2 em phải sống nương nhờ vào ông bà nội lớn tuổi, không có công việc làm ổn định, hằng ngày phải đi làm thuê kiếm từng đồng, chạy từng miếng ăn nuôi cháu. Cuộc sống dù rất khó khăn, nhưng ông bà vẫn cố gắng tạo điều kiện để các em đến trường học tập, tìm kiếm tri thức.

Cô Nguyễn Thị Kim Yến – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 trường Tiểu học Tân Lập chia sẻ “đầu năm học, nhà trường đã tặng cho các cháu sách vở, dụng cụ học tập và mỗi cháu được tặng 1 bộ đồng phục. Bên cạnh đó, bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm của 2 cháu cũng thường xuyên động viên, thăm hỏi để giúp các cháu học tốt hơn”.

Em Lê Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 6A3 trường THCS Tân Lập, huyện Mộc Hóa cũng là hoàn cảnh cần được sẽ chia từ cộng đồng xã hội. Cha và mẹ em hiện đang cai nghiện ma túy, em đang sống chung với ông bà nội đã lớn tuổi. Ông bà không còn sức lao động, lại không có đất sản xuất nên cuộc sống nhiều thiếu thốn. Nghĩ về khó khăn ấy, có những thời điểm em Ngọc Trâm đã tạm gác lại ước mơ đến trường để rong ruổi bán vé số kiếm thêm ít tiền gạo cùng ông Bà nội lo cho đứa em nhỏ của mình. Được sự quan tâm, động viên kịp thời của gia đình, nhà trường và tinh thần hiếu học đã giúp cho em Ngọc Trâm quay lại lớp học cùng bạn bè.

Em Lê Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 6A3 Trường THCS Tân Lập, huyện Mộc Hóa cho biết “em muốn tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của mình”.

Cô Nguyễn Hoàng Dung là giáo viên, Bí thư đoàn trường chia sẻ “Đoàn trường và bản thân tôi trong quá trình giảng dạy cũng thường xuyên động viên, thăm hỏi sức khỏe của Trâm cũng như bà nội để tạo động lực giúp em tiếp tục đến trường”.

Thanh Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu