Thứ Tư, 01/05/2024 23:47 (GMT +7)

Thanh niên Tân Hưng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 5, 02/02/2023 | 09:52:34 [GMT +7] A  A

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, các thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trên địa bàn huyện Tân Hưng tạm gác lại những dự định, tình cảm riêng tư của tuổi trẻ náo nức chuẩn bị hành trang để sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ sắp tới với khí thế tự tin, phấn khởi quyết tâm, cống hiến hết mình, làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Thanh niên Tân Hưng sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa xuân này là một “dấu ấn” đặc biệt của thanh niên Lâm Hoàng Đệ sinh năm 2003 ở ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B vì chỉ vài ngày nữa thôi, em đã trở thành tân binh lên đường nhập ngũ. Đệ chia sẻ: Đi NVQS em không chỉ được khoác lên mình màu xanh áo lính mà quan trọng hơn nữa là được vinh dự, tự hào đứng trong hàng ngũ quân đội Nhân dân Việt Nam, được rèn luyện bản thân. Đệ ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc nên vừa tốt nghiệp THPT em đã tạm gác lại những dự định cho tương lai, viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia NVQS với mong muốn góp chút công sức của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Lãnh đạo chính quyền địa phương và người thân thường xuyên thăm hỏi, động viên để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ

Là đảng viên trẻ duy nhất của huyện Tân Hưng chuẩn bị nhập ngũ năm nay, thanh niên Huỳnh Nguyễn Trần Sang, sinh năm 2000 ở ấp Hưng Tân, xã Hưng Thạnh cũng háo hức chờ ngày lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc. Ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ đã hình thành trong Sang từ rất lâu và phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên trẻ, Sang đăng ký, tình nguyện viết đơn nhập ngũ, phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội với mong muốn được trui rèn bản thân, thực hiện nghĩa vụ công dân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đã trúng tuyển. Trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, không khí gia đình của Sang thêm rộn ràng khi chính quyền địa phương, người thân đến động viên để chàng trai trẻ an tâm lên đường nhập ngũ với tâm thế vui tươi, thoải mái và phấn chấn nhất. Sang cũng tranh thủ phụ giúp gia đình việc nhà trước khi lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo chính quyền địa phương và người thân thường xuyên thăm hỏi, động viên để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Trong đợt tuyển quân năm 2023 này, xã Hưng Thạnh có 06 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 04 công dân nhập ngũ trong quân đội và 02 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Từ ngày nhận lệnh nhập ngũ đến nay, các thanh niên luôn an tâm tư tưởng; đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình; chấp hành nghiêm quy định của địa phương và pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể xã cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Hiện tại, xã đã cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân và lễ giao nhận quân năm 2023.

Thanh niên Huỳnh Nguyễn Trần Sang là đảng viên duy nhất của huyện Tân Hưng chuẩn bị nhập ngũ tranh thủ phụ giúp gia đình công việc nhà

Được biết, năm 2023 huyện Tân Hưng được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 74 công dân, trong đó thực hiện nghĩa vụ Quân sự là 65 công dân, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 09 công dân. Để bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS huyện tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe và bình cử đều thực hiện chặt chẽ, công khai, đúng quy định. Qua đó, đã tuyển chọn được 74 công dân ưu tú đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ học vấn để gọi nhập ngũ năm 2023.

Công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân năm nay đang được khẩn trương thực hiện.

Năm nay, huyện giao quân về 4 đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An; Tiểu đoàn Vệ binh 180/Bộ Tham mưu Quân khu 7; Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An và và đơn vị công an. Đến thời điểm này, 74 thanh niên của huyện Tân Hưng đang trong tư thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đây không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu