Thứ Bảy, 27/07/2024 10:12 (GMT +7)

Thanh niên Thành phố Tân An lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:07:47 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 27/02/2024, 158 thanh niên ưu tú của thành phố Tân An đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến dự lễ giao nhận quân có Đại tá Lâm Minh Hồng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thành Lâm - Phó Tham mưu Trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Lê Công Đỉnh - Bí thư Thành ủy Tân An.

Bí thư Thành ủy Tân An tặng hoa và quà cho tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống quê hương Tân An anh hùng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã chủ động thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân từ cơ sở theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Theo đó,  Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã tham mưu UBND thành phố quán triệt nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, các văn bản hướng dẫn về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; triển khai nhiều biện pháp, hình thức mới để nâng cao chất lượng công tác này.

Thanh niên nhận được sự ấm áp chân thành từ các lãnh đạo thành phố

Các xã, phường tiến hành các bước sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ. Năm nay, thành phố Tân An có 157 nam thanh niên và 1 nữ thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 32 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và 126 thanh niên nhập ngũ vào 5 đơn vị gồm Lữ đoàn 23 Thông tin - Bộ tham mưu Quân khu 7; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 - Bộ tham mưu Quân khu 7; Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An và Tiểu đoàn 1 – Trung đoàn 738 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Long An.  Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vận dụng kinh nghiệm từ những mùa tuyển quân các năm trước nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay đã đạt hiệu quả cao.

Tặng hoa chúc mừng, tiễn các tân binh về đơn vị mới, ông Võ Hồng Thảo  - Quyền Chủ tịch UBND thành phố Tân An đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh yên tâm nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng thời Quyền Chủ tịch UBND thành phố - Võ Hồng Thảo cũng đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh yên tâm nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các tân binh của thành phố Tân An phấn khởi lên đường nhập ngũ
Bước qua Cổng Vinh quang, thanh niên TP Tân An tự hào trở thành người chiến sĩ

Sau những lời dặn dò của các đồng chí lãnh đạo địa phương, sự bày tỏ ý chí quyết tâm của các thanh niên ưu tú, trong không khí nghiêm trang, hào hùng, các thanh niên ưu tú xếp hàng ngay ngắn dưới lá cờ Tổ quốc, háo hức chờ đợi giây phút được xướng tên để bước qua “Cổng vinh quang” về đơn vị mới thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân.

Thanh niên vững tin lên đường vì luôn được sự yêu thương từ gia đình, người thân và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính quyền Thành phố

Những cánh tay vẫy chào và nụ cười vui trong ngày nhập ngũ của các tân binh đủ để người thân và lãnh đạo địa phương tin chắc rằng, vào môi trường mới, họ sẽ được rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động, công tác xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Tân An anh hùng./.

Phương Đài – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu