Thứ Bảy, 27/07/2024 10:41 (GMT +7)

Thành phố Tân An: Các hoạt động chuẩn bị tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ 7, 24/02/2024 | 09:35:04 [GMT +7] A  A

Với mục đích tạo khí thế sôi nổi tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường tòng quân; tạo điều kiện cho đoàn viên - thanh niên trúng tuyển giao lưu, gặp gỡ với gia đình, người thân và đoàn viên - thanh niên ở địa phương trong bầu không khí vui tươi, thoải mái trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc, Thành đoàn Tân An đã tất bật chuẩn bị thật tốt các hoạt động cho Hội trại tòng quân năm 2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành.

Công tác chuẩn bị Hội trại được các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng

Theo đó, Hội trại gồm 1 trại chỉ huy và 14 trại của các xã, phường trên địa bàn. Hội trại diễn ra từ ngày 26 - 27/2/2024 với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa như: Thi trang trí trại, chơi các trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng”…

Theo Bí thư Thành đoàn Tân An - Nguyễn Thanh Phúc, hoạt động Hội trại tòng quân năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng chào đón 166 thanh niên của thành phố Tân An. Đó sẽ là những ký ức không thể nào quên, là động lực để các tân binh hoàn thành nhiệm vụ của người thanh niên, xứng đáng với truyền thống quê hương Tân An anh hùng.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn thành phố còn quan tâm chăm lo, thăm hỏi, động viên đối với thanh niên và gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2024. Qua đó, giúp thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có thêm niềm tin, động lực, an tâm cố gắng học tập, rèn luyện trong thời gian tại ngũ.

Đoàn viên thanh niên Phường 7 tích cực chuẩn bị cho hội trại tòng quân

Hiện nay, Đoàn Thanh niên các xã, phường đang chuẩn bị thiết kế cổng trại và các nội dung cần thiết để tham gia tốt Hội trại tòng quân năm 2024. Theo đó, các đơn vị hầu hết đều thiết kế và trang trí trại bằng thủ công; các thiết kế có tính sáng tạo, đổi mới; các tên trại đều gắn liền với tên các địa danh lịch sử, các anh hùng dân tộc. Đến với Hội trại tòng quân năm nay, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, hội thi, hội diễn với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú để tiếp thêm động lực, cổ vũ, động viên thanh niên trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thăm hỏi, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đã được Đoàn Thanh niên các cấp trong thành phố tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội. Qua đó đã tạo thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ an tâm cố gắng học tập, rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./. 

Phương Đài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu