Thứ Bảy, 04/05/2024 03:39 (GMT +7)

Thành phố Tân An: Hội thi “Duyên dáng áo dài tuổi trung niên”

Thứ 4, 06/03/2024 | 16:27:19 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, mới đây, Cụm thi đua số 1 - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tân An tổ chức hội thi “Duyên dáng Áo dài tuổi trung niên” năm 2024.

Hội thi đã thu hút 28 thí sinh tham gia

Hội thi đã thu hút 28 thí sinh là chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội phụ nữ các đơn vị trong cụm 1 gồm phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 6 và phường 7 có độ tuổi trên 40 tham gia. Mỗi đội trình diễn Áo dài tự chọn phù hợp với chủ đề “Nét đẹp ngày xuân”, thể hiện nét đẹp của Áo dài truyền thống, thể hiện sự tự tin, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam và tham gia một tiết mục văn nghệ.

Qua phần thi trang phục Áo dài, các thí sinh có cơ hội trình diễn và khoe sắc với bộ trang phục áo dài, trong đó có nhiều bộ áo dài mang phong cách truyền thống, cổ điển cùng những bộ áo dài hiện đại, phù hợp với thị hiếu và truyền thống dân tộc.

Các phụ kiện đi kèm giúp cho phần dự thi của các thí sinh tự tin hơn

Các thí sinh trình diễn với nhiều phong cách và phối hợp với các phụ kiện như nón lá, quạt, hoa mai, hoa đào, hoa sen tạo nên sự đa dạng và phong phú. Không chỉ đánh giá về trang phục, các thí sinh còn được yêu cầu phải có kỹ năng trình diễn tốt, nét duyên dáng, thanh lịch và tinh tế trong từng động tác để làm nổi bật vẻ đẹp của Áo dài.

Ở phần thi văn nghệ, các đơn vị tự tin trình bày một tiết mục văn nghệ ở đơn ca hoặc song ca. Có những đơn vị thể hiện bài ca cổ với những chất giọng say đắm lòng người. Các tiết mục văn nghệ cũng được đầu tư chỉn chu từ âm giọng, hòa âm, phối khí đến trang phục. Nhiều tiết mục có biểu diễn minh họa mang đến cho hội thi không khí tươi vui, phấn khởi.

Dù tuổi trung niên, nhưng các cô, các chị vẫn nhiệt tình, tự tin, thể hiện được bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ “Tình ca Tây Bắc” của đơn vị phường 5 gây ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo và khán giả

Hội thi “Duyên Dáng Áo dài tuổi trung niên” do Cụm thi đua số 1 - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố là một sân chơi, một hoạt động ý nghĩa đối với hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Bằng việc tham gia chương trình, các thí sinh có cơ hội để cảm nhận và trải nghiệm những giá trị văn hóa của quê hương cùng niềm tự hào về trang phục truyền thống áo dài Việt Nam. Từ đó tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, tôn vinh Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Đơn vị phường 5 xuất sắc đạt giải nhất Hội thi “Duyên dáng áo dài tuổi trung niên”

Kết thúc hội thi, đơn vị phường 5 với phần trình diễn áo dài duyên dáng và truyền cảm hứng cùng tiết mục văn nghệ đầy sôi động “Tình ca Tây  Bắc” đã xuất sắc đạt giải cao nhất của cuộc thi.

Đơn vị phường 7 đạt giải nhì, hai giải ba thuộc về đơn vị phường 3 và phường 6. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại./.

Phương Đài – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu