Thứ Tư, 16/10/2024 07:22 (GMT +7)

Thành phố Tân An hội thi sản xuất chương trình phát thanh cơ sở

Thứ 2, 07/10/2024 | 10:01:47 [GMT +7] A  A

Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh thành phố Tân An tổ chức Hội thi Hội thi sản xuất chương trình phát thanh cơ sở năm 2024.

Các thí sinh đọc bản tin và đoạn phóng sự trực tiếp tại hội trường

Tham dự Hội thi năm nay có 14 thí sinh đến từ các xã, phường trên địa bàn. Theo đó, mỗi thí sinh thực hiện đọc trực tiếp tại hội trường tổ chức Hội thi 01 bản tin (tối đa 01 phút) và 1 đoạn bài viết/phóng sự/mẫu chuyện (tối đa 05 phút) được chuẩn bị trước để Ban Giám khảo chấm điểm trực tiếp.

Được biết, đây là năm thứ tư, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh thành phố tổ chức Hội thi Hội thi sản xuất chương trình phát thanh cơ sở. Đây là dịp để đánh giá lại chất lượng của đội ngũ cán bộ truyền thanh cấp xã, từ đó có kế hoạch, giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng của các Đài Truyền thanh cơ sở.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh ở cơ sở về vai trò, vị trí của hệ thống truyền thanh cơ sở đối với công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ truyền thanh cơ sở trong quá trình soạn thảo, biên tập và tổ chức xây dựng, sản xuất các chương trình tuyên truyền phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở; Từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng, nội dung các chương trình phát thanh cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của thính giả.

Những chương trình được Ban giám khảo đánh giá cao là những chương trình thể hiện nhất quán chủ đề trong toàn bộ nội dung chương trình, từ việc biên tập, dàn dựng, đến lời dẫn, cách dẫn dắt người nghe. Cùng với đó, cấu trúc của chương trình phải mạch lạc; sử dụng ngôn ngữ ngắn, gọn, dễ hiểu, dễ nhớ; tiếng động, âm thanh hợp lý.

Đặc biệt, chương trình cần có tính phát hiện, đề cập trúng chủ đề trọng tâm, cổ vũ nhân tố mới, những cách làm hay, sáng tạo... Theo đó, đơn vị phường Khánh Hậu xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về đơn vị Phường 5, giải ba thuộc về đơn vị Phường 4. Các đơn vị Phường 1, Phường Tân Khánh, xã Lợi Bình Nhơn, xã Bình Tâm và xã An Vĩnh Ngãi đạt giải khuyến khích. Bên cạnh đó, đơn vị xã Lợi Bình Nhơn đạt giải Giọng đọc truyền cảm nhất và đơn vị Phường 5 đạt giải Nội dung bài viết hay nhất.

Phường Khánh Hậu đạt giải nhất

Hội thi sản xuất chương trình phát thanh cơ sở năm 2024 tại thành phố Tân An đã khép lại với nhiều cảm xúc. Các giải thưởng của Hội thi đã tôn vinh kịp thời tinh thần dấn thân, tình yêu nghề của những người làm phát thanh. Đây cũng là cơ hội để những người làm phát thanh chia sẻ nghiệp vụ; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để tiếp tục phục vụ công chúng ngày một tốt hơn.

Phương Đài –Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu