Thứ Tư, 16/10/2024 07:26 (GMT +7)

Thành phố Tân An họp mặt Tổ công nghệ số cộng

Thứ 7, 12/10/2024 | 14:35:53 [GMT +7] A  A

Nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia ngày 10/10/2024  với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, chiều ngày 11/10/2024, UBND thành phố Tân An tổ chức họp mặt đại diện Tổ Công nghệ số cộng đồng thành phố Tân An lần thứ nhất năm 2024.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Long An - Bùi Nguyên Khởi đến dự. Ủy viên Ban Thường vụ thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thành phố - Nguyễn Minh Sang chủ trì buổi họp mặt.

Đại biểu dự buổi họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo xã, phường cùng đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng của 82 ấp, khu phố trên địa bàn thành phố Tân An.

Theo báo cáo tại buổi họp mặt, hiện nay thành phố Tân An có 82 Tổ công nghệ số cộng đồng với 576 thành viên. Hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng thời gian qua đã mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công nghệ số trong đời sống xã hội. Từ đó, người dân chủ động học hỏi và sử dụng các dịch vụ số như: ứng dụng nền tảng số Long An số, dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử và các tiện tích số khác.

Đến nay, toàn thành phố có gần 90 ngàn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VneID mức 2, đạt trên 75%; trên 95% cán bộ, công viên chức thành phố có tài khoản dịch vụ công trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của thành phố đạt trên 94%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đạt 60%; thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh đạt 89% và tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng đạt trên 98%.

Hội nghị cũng được nghe những chia sẽ của các đơn vị trên địa bàn về những thuận lợi, khó khăn và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, những giải pháp trong thực hiện mô hình “Gia đình số” trên địa bàn thành phố.

Trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích công tác

Đồng thời, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông: VNPT, Viettel,  Mobifone đã giới thiệu về Smart CA ; giải pháp chuyển đổi số cho người dân và chính quyền; sản phẩm MobiAI - kho ứng dụng AI tiên phong tại Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, Viettel Long An đã trao tặng miễn phí máy điện thoại di động 4G cho 8 chủ thuê bao của Viettel ở Tân An đang sử dụng máy điện thoại 2G Only chưa chuyển đổi sang 4G.

Và nhân buổi họp mặt, có 2 tập thể và 14 cá nhân được UBND thành phố Tân An khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng năm 2024.

Huyền Linh – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu