Thứ Bảy, 27/07/2024 10:41 (GMT +7)

Thành phố Tân An huy động các nguồn lực thực hiện an sinh xã hội

Thứ 4, 29/05/2024 | 09:47:40 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 28/5/2024, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh thành phố Tân An tổ chức Lễ phát động Phong trào tiết kiệm huy động nguồn lực chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau. Ông Lê Công Đỉnh - Bí thư Thành uỷ, bà Lê Thị Khuyên - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, ông Võ Hồng Thảo - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố đến dự.

Trao tặng nhà tình nghĩa quân - dân

Thực hiện an sinh xã hội là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn. Với truyền thống đó, trong thời gian qua, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Tân An còn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội. Giai đoạn 2021 - 2023 , thành phố đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 41 căn nhà với kinh phí gần 7 tỷ đồng cho người có công với cách mạng. Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ nguồn quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo của thành phố.

Thẻ bảo hiểm y tế trao tay góp phần san sẻ cho người nghèo lúc khó khăn

Ngoài ra, nhân dịp lễ, tết, thành phố còn tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách, giúp đỡ đoàn viên, hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hơn 225 ngàn phần quà, trị giá gần 74 tỷ đồng; trao tặng trên 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho đoàn viên, hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khan với số tiền trên 435 triệu đồng….

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố - Võ Hồng Thảo gửi lời cảm ơn, tri ân đối với sự chung tay đóng góp, chia sẻ của các doanh nghiệp, các tổ chức đã luôn quan tâm, huy động các nguồn lực để chăm cho công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố - Võ Hồng Thảo kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, các cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân tiết kiệm để chung sức thực hiện phong trào tiết kiệm, huy động mọi nguồn lực chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau bằng nhiều hình thức như nuôi heo đất, mô hình thùng gây quỹ an sinh xã hội nhằm gây quỹ hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.

Đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng cho thành phố Tân An

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố, tại buổi lễ, nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao bảng tượng trưng và cán bộ, lãnh đạo thành phố và các địa phương cũng đã đóng góp vào thùng gây quỹ. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần chung tay chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn./.

Phương Đài – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu