Thứ Ba, 04/02/2025 05:49 (GMT +7)

Thành phố Tân An nâng cao mức độ hài lòng của công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính

Thứ 4, 10/08/2022 | 12:22:10 [GMT +7] A  A

Với phương châm "Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả hoạt động”, thời gian qua TP. Tân An luôn chú trọng nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là tinh thần trách nhiệm trong hỗ trợ người dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công thành phố và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã, phường.

Thành phố Tân An nâng cao mức độ hài lòng của công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, UBND TP. Tân An đã ban hành kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chỉ số cải cách hành chính năm 2021. Đồng thời ban hành Quyết định quy định về việc xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để hồ sơ, kết quả bị sai sót và quá hạn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Đặc biệt, UBND TP. Tân An đã triển khai sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp tại Trung tâm Hành chính công thành phố và Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính tại UBND các xã, phường.
Tại Trung tâm Hành chính công thành phố thực hiện việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo thời gian quy định của Bộ thủ tục hành chính, quan tâm đầu tư trang thiết bị, máy móc tại bộ phận một cửa đảm bảo điều kiện làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức phường và bố trí nơi tiếp dân khang trang, thoáng mát, thuận lợi. Đến nay, Trung tâm đã được trang bị hệ thống máy tính, máy in, máy scan; hệ thống mạng nội bộ, mạng không dây; màn hình hiển thị thông tin; hệ thống camera giám sát, … cơ bản đáp ứng yêu cầu. Để phục vụ việc hướng dẫn tuyên tuyền tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 Trung tâm đã được trang bị thêm 02 máy tính, 02 máy scan, 01 máy in.

Thành phố đã chỉ đạo quán triệt cán bộ công chức (CBCC) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC tăng cường các giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nghiên cứu xây dựng các mô hình mới, hiệu quả, giúp người dân thuận lợi khi đến liên hệ và giải quyết hồ sơ một cách nhanh, gọn, đảm bảo sự hài lòng cho công dân với phương châm “kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”./.

Ngọc Nhanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu