Thứ Năm, 19/09/2024 08:08 (GMT +7)

Thành phố Tân An tăng tốc cấp tài khoản định danh mức 2 cho người dân

Thứ 4, 14/06/2023 | 09:57:12 [GMT +7] A  A

Hiện Công an và các cơ quan, đơn vị, Hội, đoàn thể, địa phương trên địa bàn thành phố Tân An đang tăng tốc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an.

Cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân tại trụ sở Công an Phường 7, thành phố Tân An

Tính ngày 3/6/2023 công dân thành phố Tân An đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2 là 76.723 người (trong đó 18.094 người) trong đó tỷ lệ đã kích hoạt mức độ 2 là trên 43%. Trong tháng 6/2023, Công an thành phố tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn.

Để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1, công dân thao tác trực tuyến trên ứng dụng VNeID (tải từ CH Play hoặc App Store). Kết quả phê duyệt tài khoản sẽ được gửi qua tin nhắn SMS, công dân vào ứng dụng, kích hoạt và sử dụng. Đối với định danh điện tử mức độ 2, để đăng ký thì công dân phải đến trực tiếp tại cơ quan Công an theo lịch thông báo ở các xã, phường hoặc cơ quan Công An thành phố để được hướng dẫn.

Khi đi làm định danh điện tử thì người dân mang theo các loại giấy tờ như CCCD, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe,… để cán bộ thu nhận hồ sơ CCCD có thể tích hợp trực tiếp vào ứng dụng VNeID. Từ đó giúp người dân thuận tiện và an toàn trong thực hiện các giao dịch cũng như thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ như trước đây./.

Huyền Linh – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu