Thứ Năm, 19/09/2024 08:08 (GMT +7)

Thành phố Tân An tổ chức Hội thi “Chưng trái cây kết hợp cắm hoa nghệ thuật”

Thứ 3, 10/09/2024 | 10:10:57 [GMT +7] A  A

Chiều 08/9, Liên đoàn Lao động thành phố Tân An tổ chức Hội thi “Chưng trái cây kết hợp cắm hoa nghệ thuật” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An (09/9/2009 - 09/9/2024). Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân An - Lê Thị Khuyên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố - Nguyễn Ngọc Sang.

Chủ đề của Hội thi là “chào mừng 15 năm thành lập thành phố Tân An - Thành phố thân thiện, văn minh, hiện đại”.

Hội thi thu hút 70 đội với 350 thí sinh tham dự, được chia thành hai bảng, đến từ các Công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố. Chủ đề của Hội thi là “chào mừng 15 năm thành lập thành phố Tân An - Thành phố thân thiện, văn minh, hiện đại”.

Theo đó, mỗi địa phương thành lập 01 đội tham gia dự thi, trong thời gian 90 phút, các đội hoàn thành một tác phẩm “Chưng trái cây kết hợp cắm hoa nghệ thuật” do Ban Tổ chức đề ra. Nội dung thực hiện tạo hình, trình bày mâm quả từ các loại hoa, quả trái cây. 

Mỗi đội dự thi thuyết trình với thời gian 5 phút về tên, ý nghĩa của tác phẩm, thành phần nguyên liệu, ý tưởng trình bày tác phẩm,... Hội thi đã mang đến những tác phẩm rực rỡ màu sắc trái cây, được thực hiện từ khối óc và đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, thể hiện nét văn hóa cổ truyền ý nghĩa và khắc họa sâu sắc tình yêu quê hương đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An (09/9/2009 - 09/9/2024), Hội thi “Chưng trái cây kết hợp cắm hoa nghệ thuật” là một trong những chương trình ấn tượng, thu hút sự quan tâm đông đảo các nghệ nhân tạo hình nghệ thuật trong cả nước, cũng như công chúng yêu thích bộ môn nghệ thuật tạo hình độc đáo này.

Từ những ý tưởng ban đầu mang biểu tượng Tân An với nét tạo hình khá độc đáo, nghệ thuật kết trái cây được thực hiện, gắn kết cũng như chạm khắc và tạo hình sao cho phù hợp với chủ đề và không gian trưng bày, từ đó tạo nên các tác phẩm nghệ thuật. Với chất liệu chính để tạo nên những tác phẩm đó hầu hết là trái cây, hoa lá cành, thân cây cho đến rau, củ quả v.v.. qua đó, các nghệ  nhân thực hiện quá trình trang trí thông qua những công đoạn gắn kết sao cho càng giữ nguyên hình dáng trái cây càng tốt.

Ngoài ra, với những quả dưa hấu, xoài, cá tím, thơm, dâu tây, nho, táo… dưới sự tài hoa, đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân sau khi cắt tỉa sẽ trở thành những hình hài sinh động với các con vật, đồ vật mang phong cách trang trí rất lớn và có thể tạo nên những đĩa, mâm, hay thuyền trái cây khổng lồ, bắt mắt và dấp dẫn. Đặc biệt, nhiều đơn vị còn trang trí thành hình bản đồ Việt Nam, bản đồ thành phố Tân An, những đặc trưng của thành phố như cầu Vàm Cỏ Tây, đường Vành Đai, biểu tượng thành phố Tân An vươn mình phát triển….v..v… Một số đơn vị còn xây dựng cả khu để người đến tham quan có thể chụp hình check - in.

Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Huỳnh Thị Mai và Công đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án công trình giao thông Long An xuất sắc giành giải nhất hội thi

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức tiến hành trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 2 bảng thi A và B. Trong đó, giải nhất ở bảng A thuộc về Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Huỳnh Thị Mai; giải nhất bảng B được trao cho Công đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án công trình giao thông Long An.

Phương Đài – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu