Thứ Năm, 19/09/2024 08:27 (GMT +7)

Tháo gỡ khó khăn trong phát triển GDĐT Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ 7, 26/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 25/9, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2010-2015 theo Quyết định 1033 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thiện-TTXVN

Tại hội nghị cũng đề ra các mục tiêu, giải pháp phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá: Quyết định 1033 của Thủ tướng Chính phủ giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh trong thời gian gần đây, một số chỉ tiêu về giáo dục, đào tạo và dạy nghề đã vượt so với một số vùng miền khác của cả nước.

Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, một số nơi các ngành, các cấp thiếu chú ý, chỉ đạo quyết liệt, thiếu các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc nên một số chỉ tiêu về phát triển giáo dục đào tạo không đạt.

Về mục tiêu, giải pháp phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải nhìn thẳng vào những khó khăn để giải quyết, nhất là tỷ lệ học sinh vào các trường mẫu giáo còn thấp.

Đây là vấn đề khó nhất và cũng là nét đặc thù của vùng, vì vậy chương trình xây dựng trường lớp học cho mẫu giáo cần phải được ưu tiên đầu tư từ cơ sở trường lớp và đội ngũ giáo viên. Hiện còn nhiều địa phương chưa được phê duyệt về đề án việc làm nên việc tăng thêm biên chế cho ngành giáo dục là rất khó, cần phải tháo gỡ trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành nhanh chóng rà soát lại các văn bản hiện hành để có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, tránh trường hợp gây vướng cho các địa phương.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu