Thứ Năm, 19/09/2024 08:00 (GMT +7)

Thể hiện đẳng cấp từ dịch vụ 4 sao

Thứ 2, 16/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Vietnam Airlines đã nâng cấp toàn diện và đồng bộ chuỗi dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao với mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm của hành khách.

Xu hướng hàng không thế giới đang tập trung vào cá nhân hóa trong toàn bộ chuỗi dịch vụ, phục vụ như nhà hàng, khách sạn; sử dụng thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe; món ăn và đồ uống đặc trưng; đồng thời áp dụng công nghệ mới, tàu bay mới. Và Vietnam Airlines không thể nằm ngoài xu hướng đó.

Đây là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương vừa tiếp nhận và đưa vào khai thác trên các đường bay quốc tế hai loại máy bay thế hệ mới hiện đại là B787-9 và A350-900. Song hành với đó, Vietnam Airlines đã nâng cấp toàn diện và đồng bộ chuỗi dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao với mong muốn mang đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị và tiện nghi.

Khoang Business trên máy bay B787-9. Ảnh: Vietnam Airlines

Nỗ lực này giúp Vietnam Airlines tăng khả năng cạnh tranh với những hãng hàng không tên tuổi lớn như Bristish Airway, Singapore Airlines, Cathay Pacific…. Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng là một phần trong kế hoạch phát triển của hãng nhằm mục đích đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Trong số các quốc gia phát triển, Anh được đánh giá là nước có tăng trưởng kinh tế mạnh nhất trong năm 2014 với mức tăng trưởng GDP đạt 2,8%. Năm 2015 theo dự báo của Quỹ tiền tệ Thế giới IMF, Anh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt 2,4%. Anh và Việt Nam đang hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt khi Chính phủ Anh khuyến khích xuất khẩu sang Việt Nam thì cơ hội giao thương giữa hai nước ngày càng được mở rộng. Đây chính là cơ sở để Vietnam Airlines nhắm đến thị trường đầy sức hấp dẫn này.

Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh, ông Lê Thanh Dũng cho biết, hãng bắt đầu bay thẳng đến sân bay Gatwick vào tháng 12 năm 2011 với 4 chuyến/tuần. Lịch bay mùa đông này Vienam Airlines đang bay 6 chuyến/tuần và đến lịch bay mùa hè năm sau sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần (4 từ Hà Nội và 3 từ Thành phố Hồ Chí Minh).

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất bay non-stop (đường bay thẳng không dừng) giữa Anh và Việt Nam. Tổng dung lượng thị trường trong 9 tháng năm nay đạt hơn 62 nghìn lượt khách, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 7 % so với cùng kì . Con số này đã đủ nói lên sự phát triển của thị trường đầy tiềm năng này.

Theo ông Lê Thanh Dũng, dịch vụ 4 sao triển khai trên đường bay Anh cùng thời điểm khai thác máy bay mới B787-9. Mặc dù tháng 9 tải tăng trên 50% so cùng kỳ nhưng hệ số sử dụng ghế bình quân trên cả 2 đường bay LHR-HAN, LHR-SGN vẫn đạt mức 80%. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh đã thực hiện hàng loạt các hoạt động PR, quảng cáo, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới tại thị trường này.

Chị Vũ Thị Thu Hà ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội có mặt trong chuyến bay VN55 từ Hà Nội đi London ngày 6/11 hồ hởi cho biết, lần đầu tiên chị du lịch sang Anh. Chị từng ngồi khoang Business nhưng lần đầu tiên được trải nghiệm trên tàu bay mới chị thấy chỗ ngồi thật thoải mái, không cảm thấy mệt mỏi sau thời gian bay dài liên tục hơn 12 tiếng. Phở bò là món ẩm thực chị cảm nhận sự độc đáo rất truyền thống của Việt Nam trong chuyến bay với hương vị không khác những quán phở ngon tại Hà Nội. Không chỉ hài lòng về phong cách phục vụ tận tình và chu đáo của tiếp viên, chị còn mong muốn nếu có dịp sang châu Âu sẽ tiếp tục trải nghiệm trên dịch vụ 4 sao này.

Không riêng chị Hà mà anh Nguyễn Anh Tuấn, công tác tại AEC (Đan Mạch), đơn vị chuyên cung cấp thiết bị cho ngành bia cũng khẳng định thái độ phục vụ của tiếp viên Vietnam Airlines không thua kém các hãng hàng không trên thế giới. Riêng khoang Business, các món ăn được trình bày trên đĩa, đẹp mắt như trong nhà hàng 4-5 sao. “Nếu duy trì đà này, Vietnam Airlines sẽ phát triển”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Kể từ khi đưa tàu bay mới vào đường bay Anh, phản hồi của khách hàng là rất tích cực đối với tất cả các chỉ số dịch vụ, tạo cơ hội mới cho kinh doanh cũng như địa vị của Vietnam Airlines tốt hơn trên thị trường. “Chúng tôi sẽ làm một cuộc điều tra đầy đủ chi tiết vào cuối lịch bay mùa đông (tháng 3 năm sau) nhưng với xu thế hiện tại thì chúng tôi có thể tin rằng phản hồi của khách hàng sẽ vẫn tích cực như vậy”, ông Dũng nhận xét.

Công ty du lịch Great Rail Journeys là đơn vị tập trung bán sản phẩm du lịch tới Việt Nam và Campuchia vì vậy công ty này có quan hệ rất chặt chẽ với Vietnam Airlines trong nhiều năm qua. Ông David Womersley-Phụ trách bán cũng tỏ rõ sự hài lòng với chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trên đường bay giữa Anh và Hà Nội so với các hãng hàng không Đông Nam Á khác.

Ông đánh giá: “Thủ tục check-in nhanh hơn. Tôi phải công nhận rằng Vietnam Airlines có quyền tự hào về đội tàu bay mới cũng như thương hiệu của mình. Từ khi chuyển sang khai thác ở sân bay Heathrow, là thành viên của Skyteam, khách hàng thường xuyên và khách thương gia có thể sử dụng phòng chờ nổi tiếng của Skyteam ở sân bay này”.

Theo ông Lê Thanh Dũng, Vietnam Airlines mới áp dụng dịch vụ web-check in cho đường bay Anh được hơn 1 tuần. Mỗi chuyến bay có đến 40-50 khách sử dụng dịch vụ này. Việc đưa vào sử dụng web check-in không chỉ để tương đồng dịch vụ của các hãng hàng không khác đang khai thác ở đây mà còn là để giảm tải cho các quầy làm thủ tục trực tiếp. Một số công ty và doanh nhân trước đây không sử dụng đường bay thẳng LHR-HAN/SGN do chất lượng dịch vụ và máy bay B777 chưa đáp ứng yêu cầu, nay đã chuyển sang Vietnam Airlines .

Không chỉ đường bay Anh, hiện nay dịch vụ 4 sao đã được Vietnam Airlines áp dụng trên các đường bay Pháp, Đức và Hàn Quốc. Trong đó, từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Pari (Pháp) với tổng số 10 chuyến/tuần; từ Hà Nội-Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 7 chuyến/tuần đều sử dụng máy bay mới A350-900. Cuối tháng 10 vừa qua, Vietnam Airlines tiếp tục đưa máy bay B787-9 vào khai thác trên đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) với tổng số 8 chuyến/tuần.

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm (VNA) nhận xét, sau khi đưa vào khai thác trên đường bay nội địa và quốc tế, khách hàng có xu hướng và sẵn sàng điều chỉnh lịch trình đi lại của bản thân với mong muốn được trải nghiệm sản phẩm mới với chất lượng vượt trội. Chỉ riêng trên đường bay giữa Việt Nam và Pháp, trong tháng đầu tiên khai thác, hệ số sử dụng ghế hạng thương gia tăng 2 điểm và hạng phổ thông đặc biệt tăng 10 điểm so với cùng kỳ. Trong khi đó, hệ số sử dụng ghế trên đường Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh đạt trung bình 90%.

Cùng với việc triển khai nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines còn không ngừng nâng cấp các chương trình giải trí phong phú với hàng trăm kênh trên các chuyến bay nhằm tạo ra cho hành khách những giờ bay thoải mái, chất lượng. Trong thời gian tới, khi các chuyến bay có dịch vụ wifi, khách sẽ thoải mái truy cập các trang mà mình yêu thích.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ 4 sao trên các đường bay Nhật Bản và Australia từ đầu năm 2016. Trên các đường bay khác (tầm ngắn) về cơ bản dịch vụ của hãng đã đạt tiêu chuẩn 4 sao. Từ nay đến năm 2019, Vietnam Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận khai thác 19 chiếc B787 và 14 chiếc A350-900, dự kiến khai thác trên các đường bay từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh tới London, Frankfurt, Tokyo, Paris, Seoul, Thượng Hải…

Mai Phương (TTXVN)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu