Thứ Ba, 21/05/2024 06:54 (GMT +7)

Thể thao Việt Nam chờ tấm HCV Olympic

Thứ 6, 15/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngành TDTT đã triển khai hội nghị công tác năm mới 2016 trong ngày 14-1 tại Hà Nội. Báo cáo đề ra mục tiêu cho thể thao Việt Nam, ở lĩnh vực thể thao thành tích cao, không ngoài điểm nhấn Olympic 2016 và Đại hội thể thao bãi biển 5-2016.

2016-01-15_093524
Giành HCV nổi không?

“Với vị thế của đất nước và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng sắp diễn ra sẽ rất được người dân cả nước và bạn bè quốc tế quan tâm. Trong hoạt động lớn của thể thao là Olympic 2016 mà chúng ta có được HCV thì rất đáng khích lệ. Tôi qua theo dõi các VĐV, HLV nhiều môn thể thao cũng như các đồng chí quản lý thể thao thì thấy chúng ta hết sức cố gắng trong điều kiện khó khăn hiện tại. Tất cả phải nỗ lực. Chúng ta phải tập trung như thế nào, tận dụng điều kiện cơ hội như thế nào, phấn đấu làm được. Nếu thành công được, ngành thể thao rất vinh dự với thành quả này….”, một trong những ý kiến chỉ đạo tại hội nghị của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải.

Rõ ràng, nhìn vào tình hình hiện tại, tất cả đều thấy rằng thể thao Việt Nam giành được HCV tại Olympic 2016 tới rất khó. Nếu không muốn nói rằng, điều này chưa thể. Tuy nhiên, chúng ta có quyền hy vọng trong sự đầu tư và với con người hiện tại thì mình sẽ làm được.

Trọng tâm của công tác TDTT năm 2016, với thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT hướng chính cho nhóm nhiệm vụ giành thêm suất và thi đấu tranh tài tại Olympic 2016. Chỉ tiêu thành tích Olympic 2016 được ngành thể thao đề ra rất thận trọng và khiêm tốn là “phấn đấu có huy chương”. Mục tiêu quan trọng hơn cả sẽ là phải có được từ 15 tới 20 VĐV của 11 tới 14 môn thể thao giành suất trực tiếp tại Rio de Janeiro (Brazil). Làm được như vậy cần phải đầu tư.

Đầu tư cụ thể bằng hoạt động. “Ngay từ tháng 1, nhiều môn thể thao trong nhóm tập trung giành vé Olympic đã lên đường tập huấn, thi đấu để tranh thêm suất. Hai môn ở tháng 1 sẽ là xe đạp và bắn súng. Từ nay tới tháng 6, còn rất nhiều môn thể thao khác cũng đi thi đấu để có kết quả tốt nhất”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn báo cáo công tác ngành năm 2016.

Thể thao Việt Nam có 16 môn tham gia các lượt vòng loại Olympic 2016 sắp tới là điền kinh, bơi, bắn súng, cử tạ, TDDC, cầu lông, vật, judo, taekwondo, đua thuyền rowing, đấu kiếm, boxing nữ, bắn cung, xe đạp, bóng bàn, bắn cung. Một điểm được lãnh đạo ngành lưu ý là các môn bóng đá nữ và bóng bàn chưa thể giành được suất trực tiếp Olympic nên có thể chỉ tham dự vòng loại mang tích chất tích lũy kinh nghiệm.

Hồi hộp chờ kinh phí cho ABG5

Sau SEA Games 22-2003, Asian Indoor Games 3-2009 thì Đại hội thể thao bãi biển 5-2016 (ABG5) là đại hội thể thao quốc tế tầm cỡ được tổ chức ở Việt Nam. Mục tiêu, phương hướng chuẩn bị lực lượng của chủ nhà Việt Nam được ngành thể thao đề ra cụ thể. Tuy vậy, ngành thể thao đưa đề xuất kiến nghị tới Bộ Tài chính sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tổng kinh phí cho công tác chuẩn bị và tổ chức ABG5 tại Việt Nam. Chỉ khi tài chính được thông qua, công việc mới triển khai được.

Trong kỳ vọng của nhà quản lý, tại ABG5 này, Việt Nam đứng tốp 3 đại hội và giành từ 15 tới 20 HCV. Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế. Thể thao Việt Nam vẫn thận trọng bởi các môn thể thao thi đấu trên cát không có VĐV thường xuyên (trừ bóng chuyền bãi biển). Số đông các VĐV sẽ được chuyển từ những môn thể thao thành tích cao hiện tại qua làm quen tập luyện trên cát một thời gian rồi bước ra thi đấu. Sự thay đổi ấy, từng VĐV, không dễ sớm thích nghi ngày một ngày hai.

Nguồn: SGGP

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu