Thứ Sáu, 26/04/2024 16:15 (GMT +7)

Thị trấn Tân Thạnh 30 năm thành lập và phát triển (31/8/1992 - 31/8/2022)

Thứ 6, 26/08/2022 | 11:21:54 [GMT +7] A  A

Thị trấn Tân Thạnh được thành lập ngày 31/8/1992, chặng đường 30 năm đủ dài để chứng minh thị trấn Tân Thạnh hôm nay đạt được những kết quả về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển đồng bộ, đời sống Nhân dân được nâng cao. Diện mạo thị trấn có nhiều đổi thay, chuyển mình vươn lên một cách toàn diện; Thành tựu ấy là tiền đề vững chắc để Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Tân Thạnh tiếp tục đoàn kết, đồng lòng chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp, đô thị văn minh hiện đại.

Mộc góc dân sinh dọc kênh Dương Văn Dương những năm đầu thành lập thị trấn Tân Thạnh

Ông Phạm Công Báu - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Chủ tịch UBND thị trấn (giai đoạn 12/1992 - 12/1996) cho biết giai đoạn đầu thành lập, thị trấn Tân Thạnh gặp rất nhiều gian khó, thử thách như: Hạ tầng giao thông chưa phát triển, cơ sở vật chất, trụ sở làm việc các cơ quan được xây cất đơn sơ; thương mại dịch vụ hầu như chưa có gì, nông nghiệp sản xuất lạc hậu manh mún, thu ngân sách hạn chế, thu nhập bình quân đầu người đạt thấp, cơ sở hạ tầng đường - trường - trạm chưa hoàn thiện. Nhưng cán bộ và Nhân dân thị trấn Tân Thạnh bằng trí tuệ, chung sức, đồng tâm hiệp lực vận dụng sáng tạo các chủ trương của Đảng, Nhà nước vào thực tế của địa phương, đã khai thác hiệu quả những tiềm năng lợi thế sẵn có để phát triển kinh tế - xã hội, dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đã thu hút nhân dân an cư lập nghiệp”.

Mộc góc dân sinh dọc kênh Dương Văn Dương ngày nay của thị trấn Tân Thạnh

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thạnh chia sẽ: Để vượt qua những khó khăn bước đầu, các thế hệ lãnh đạo của thị trấn, nhất là trong những nhiệm kỳ đầu đã xác định đúng đắn và phát huy cao độ yếu tố nội sinh. Đó là nhận diện đúng tiềm năng, lợi thế cho yêu cầu phát triển căn bản và dài hạn. Quyết định chính trị đúng qua mỗi kỳ đại hội về cơ cấu kinh tế - xã hội; lựa chọn diện, điểm để đột phá; xác định những bước đi cần ưu tiên, tạo dựng cơ sở vật chất kỹ thuật mới, nguồn lực mới, đáp ứng cho phát triển nhiều mặt của đời sống xã hộ.

Những năm đầu thành lập thị trấn Tân Thạnh điều kiện kinh tế - xã hội vô cùng khó khăn

Cùng với phát huy nội lực của thị trấn, sự quan tâm đầu tư của trên và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân. Cho đến nay, hệ thống thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị ngày càng hoàn thiện, trụ sở làm việc của các cơ quan thị trấn được xây dựng mới khang trang hiện đại.

Có 100% đường nội thị và các tuyến đường trên địa bàn các khu phố được đầu tư trải nhựa và bê tông hóa. Các thiết chế văn hóa, khu vui chơi thể thao được quan tâm đầu tư đồng bộ; 5/5 khu phố đều có nhà văn hóa đảm bảo quy chuẩn, góp phần đáp ứng yêu cầu trong việc sinh hoạt hội họp của Nhân dân. Hệ thống chiếu sáng, công viên, cây xanh, đường vỉa hè, bờ kè được đầu tư nâng cấp mở rộng và tiếp tục được đầu tư phát triển theo tiêu chuẩn của đô thị.

Một góc cụm dân cư số 1, khu phố 3 thị trấn Tân Thạnh ngày nay

Ông Trần Văn Trước - Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Thạnh (giai đoạn 06/2009 - 12/2009) cho biết: Trong suốt thời gian qua, thị trấn Tân Thạnh luôn được sự quan tâm lãnh chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành. Cùng với bề dày kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết, sự tâm quyết của các cán bộ lão thành và sự kế thừa, năng động, sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo trẻ, tạo nên sức mạnh to lớn cho tập thể lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân thị trấn, đã phát huy trí tuệ và góp phần công sức xây dựng và phát triển của thị trấn Tân Thạnh.

Thị trấn Tân Thạnh xứng dáng là trung tâm kinh tế - chính trị, văn hóa – xã hội của huyện Tân Thạnh

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, thị trấn Tân Thạnh đã đi lên bằng sức mạnh niềm tin, cùng với sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đã đạt được những kết quả đầy tự hào. Thị trấn Tân Thạnh hôm nay đang bừng lên sức sống mới, những con đường khang trang rộng mở, nếp sống văn minh đang dần thấm sâu vào ý thức và hành động của mỗi người dân nơi đây.

Toàn cảnh thị trấn Tân Thạnh ngày nay

Bà Trần Kim Oanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Tân Thạnh cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng bộ thị trấn tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy thực hiện nhiệm vụ, công trình trọng điểm, chương trình đột phá Đại hội Đảng bộ thị trấn, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục chăm lo xây dựng xã hội phát triển bền vững, tăng cường công tác mời gọi đầu tư trên địa bàn, tạo điều kiện cho thương mại dịch vụ phát triển; Xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh và đạt chuẩn đô thị loại IV theo lộ trình kế hoạch đề ra./.

                                                                                                                   Duy Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu