Thứ Sáu, 03/05/2024 23:21 (GMT +7)

Thông qua phương án thiết kế, xây dựng trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:13:05 [GMT +7] A  A

Sáng 27/2, UBND tỉnh Long An đã có buổi họp với lãnh đạo huyện Cần Giuộc và đơn vị tài trợ nhằm thông qua phương án thiết kế, xây dựng trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc. Tham dự buổi làm việc có Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Thông qua phương án thiết kế, xây dựng trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một

Dưới sự vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB sẽ tài trợ đầu tư, cải tạo, xây dựng mở rộng Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một với kinh phí khoảng 96 tỷ đồng. Trường được thiết kế theo hình chữ U, quy mô xây dựng mới thêm 25 phòng học cùng các phòng chức năng, các khối hỗ trợ. Sau khi xây dựng, trường đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, huyện cơ bản thống nhất với phương án thiết kế của nhà tài trợ đưa ra; đồng thời góp ý, bổ sung thêm một số chi tiết phụ. Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đề nghị: các địa phương, các sở, ngành liên quan phải phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ đảm bảo khởi công công trình trong tháng 3/2024 và hoàn thành trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Phối cảnh dự án trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cũng chỉ đạo các sở ngành và huyện Cần Giuộc rốt ráo triển khai các thủ tục pháp lý nhanh gọn, đầy đủ, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị tài trợ triển khai công trình đạt tiến độ, sớm đưa vào phục vụ nhu cầu dạy và học của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường./.

Duy Huệ - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu