Thứ Bảy, 27/07/2024 06:59 (GMT +7)

Thu hút lao động từ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng

Thứ 4, 29/05/2024 | 09:22:17 [GMT +7] A  A

Sau khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ phân lại vùng tiền lương tối thiểu, nhiều địa phương cho rằng việc điều chỉnh này sẽ đảm bảo quyền lợi cho người lao động, góp phần giúp các địa phương thu hút lao động.

Thu hút lao động từ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng

UBND tỉnh Long An đã đề xuất, điều chỉnh vùng II lên vùng I với Tp. Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức; vùng III lên vùng II  đối với thị xã Kiến Tường. Bởi lẽ, TP.Tân An được xem là đô thị “cửa ngõ” của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; còn các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc là nơi giáp ranh nhiều khu cụm công nghiệp quy mô lớn và địa phận TP.HCM; điều kiện sinh hoạt, giá cả thị trường, mức sống khá tương đồng với các quận huyện giáp ranh của TP.HCM nhưng lại đang áp dụng mức lương vùng II.

Sự chênh lệch này dẫn tới việc dịch chuyển, xáo trộn thị trường lao động tại Long An. Trong khi đó, thị xã Kiến Tường có Khu kinh tế cửa khẩu và Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, giáp ranh tỉnh Svay Rieng của Campuchia. Việc áp dụng mức lương tối thiểu vùng II sẽ thu hút người lao động đến đây làm việc, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an ninh.

Lương tối thiểu vùng I hiện là 4,68 triệu đồng/tháng, vùng II là 4,16 triệu, vùng III là 3,64 triệu, vùng IV đạt 3,25 triệu. Dự kiến từ 1-7 tới, mức lương này tăng 6%.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu