Thứ Năm, 25/04/2024 11:02 (GMT +7)

Thủ Thừa – Bí thư huyện ủy đối thoại với nhân dân về phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thứ 5, 04/08/2022 | 10:30:06 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 4/8/2022, ông Trần Thế Luân – Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa có buổi đối thoại trực tiếp với trên 40 người dân, đại diện hợp tác xã trên địa bàn huyện với chủ đề củng cố và phát triển hợp tác xã nông nghiệp.

Ông Trần Thế Luân – Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa ghi nhận trả lời các ý kiến của người dân

Trên địa bàn huyện Thủ Thừa hiện có 15 hợp tác xã, tổng vốn đăng ký 28 tỷ 216 triệu đồng với 180 thành viên. Trong đó có 12 hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp. Từ năm 2018-2022, ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các hợp tác xã trên địa bàn huyện 2 tỷ 644 triệu đồng để thực hiện các chương trình, dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ giống, xây dựng trụ sở làm việc. Thời gian qua, các hợp tác xã đã chủ động đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, dịch vụ. Hiệu quả sản xuất, kinh doanh cũng như lợi ích kinh tế của thành viên hợp tác xã ngày càng được củng cố và nâng cao, điển hình như hợp tác xã thủy sản Long Thạnh, hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hợp tác hoạt động cầm chừng, không hiệu quả, sự phát triển của kinh tế hợp tác xã chưa đáp ứng được yêu cầu xây dựng nông thôn mới, chất lượng hoạt động chưa cao.

Người dân ý kiến về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia vào hợp tác xã

Tại buổi đối thoại trực tiếp, Bí thư huyện ủy Thủ Thừa cùng các ngành chuyên môn đã giải đáp thắc mắc cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người dân và đại diện hợp tác xã về các nội dung như quyền lợi khi tham gia vào hợp tác xã; Định hướng phát triển cho hợp tác xã trong điều kiện hiện nay; Vấn đề tìm sản phẩm đầu ra, liên kết sản xuất các sản phẩm từ nông nghiệp; Chính sách hỗ trợ Hợp tác xã trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Các chính sách về miễn, giảm, gia hạn tiền thuế đối với Hợp tác xã nông nghiệp; Giải pháp cụ thể giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lúa đem lại lợi nhuận cho người nông dân; Tổ chức các lớp tập huấn về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo điều kiện cho người dân trao đổi học hỏi kinh nghiệm các mô hình hiệu quả trong và ngoài địa phương trong thời gian tới.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu