Chủ Nhật, 07/07/2024 09:24 (GMT +7)

Thủ Thừa mcòn nhiều khó khăn khi thực hiện thu nhận tài khoản định danh điện tử

Thứ 5, 04/07/2024 | 11:09:22 [GMT +7] A  A

Thời gian qua công an huyện Thủ Thừa chủ trì, phối hợp với các ban ngành huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện từ đủ 14 tuổi trở lên để đảm bảo đáp ứng yêu cầu kể từ ngày 01/7/2024, tài khoản VNeID là tài khoản duy nhất được sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo quy định.

Công an xã Tân Thành tăng cường cấp định danh điện tử cho người dân

Để nhanh chóng triển khai thực hiện hoàn thành chỉ tiêu đề ra, huyện Thủ Thừa tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhắm giúp công dân hiểu rõ về tiện ích cũng như cách thức sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện các thủ tục hành chính góp phần giảm thiểu lãng phí, sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí, thời gian cho công dân và Nhà nước. Đồng thời, công an huyện Thủ Thừa tăng cường tổ chức cấp định danh điện tử tại công an huyện Thủ Thừa và cấp lưu động tại 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

“Để thực hiện công tác cấp định danh điện tử cho người dân, công an xã rà soát trên phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư các trường hợp công dân chưa được cấp tài khoản định danh điện tử, sau đó lập danh sách cụ thể từng ấp và phát hành giấy mời đến từng công dân. Thời gian thực hiện từ 7h30 đến 21 giờ để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân”, Thiếu tá Huỳnh Thanh Truyền - Phó Trưởng Công an xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa nói.

Huyện Thủ Thừa còn trên 32 ngàn trường hợp chưa có tài khoản định danh điện tử

Đến nay toàn huyện Thủ Thừa đã cấp 57.814 tài khoản định danh điện tử, trong đó có 2.622 tài khoản mức độ 1 và 54.192 tài khoản mức độ 2. Người dân đã kích hoạt 49.257 tài khoản. Hiện còn 32.280/90.982 nhân khẩu thường trú từ đủ 14 tuổi trên địa bàn huyện chưa có tài khoản định danh điện tử chiếm tỷ lệ 35,48%. Còn 8.577 tài khoản đã được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an phê duyệt nhưng chưa được công dân kích hoạt.

Thượng tá Dũng - Phó Trưởng Công an huyện Thủ Thừa cho biết: “Việc thực hiện dịch vụ công người dân chưa nắm được thao tác cụ thể, tất cả đều do lực lượng công an xã làm thay cho nên tiến độ còn chậm. Thời gian tới, lực lượng công an huyện Thủ Thừa tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về tiện ích của việc xác thực định danh điện tử; Tiếp tục huy động lực lượng vận động nhân dân sử dụng điện thoại và số điện thoại để đăng ký, kích hoạt định danh điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của Bộ Công an”.

Công an hướng dẫn người dân kích hoạt ứng dụng VNeID

Từ ngày 1/7/2024, tài khoản định danh điện tử - VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đây là bước cải tiến mới trong thời đại công nghệ số mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tích cực đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử không chỉ đem lại lợi ích cho bản thân mà còn góp phần vào công tác quản lý nhà nước, giúp giảm thiểu sự lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và Nhà nước.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu