Thứ Tư, 19/06/2024 12:11 (GMT +7)

Thủ Thừa: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ

Thứ 6, 15/03/2024 | 10:48:41 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 13/3/2024, bà Lê Thị Song An - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Long An đến huyện Thủ Thừa thực hiện quy chế tiếp công dân thường kỳ tại nơi ứng cử theo quy định của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, khóa XV và làm việc cùng đại diện lãnh đạo địa phương về công tác tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện. Ông Đinh Văn Sáu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa cùng dự.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu

Công tác tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Thủ Thừa luôn được quan tâm thực hiện, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện thường xuyên, giải quyết kịp thời các vướng mắc nhằm hạn chế thấp nhất các khiếu nại, tố cáo của người dân.

Dịp này, bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh nghe huyện Thủ Thừa báo cáo kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị cụ thể của 02 công dân trên địa bàn xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; huyện có tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các phòng ban giải quyết chặt chẽ các đơn thư của công dân và có kết luận cụ thể, rõ ràng.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu thông tin về công tác tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thời gian tới, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh mong muốn lãnh đạo huyện tiếp tục nâng cao công tác phối, kết hợp, chỉ đạo toàn diện trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân theo Chỉ thị 35 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đoàn thể trong công tác đối thoại tổ chức hòa giải cấp cơ sở.

Cán bộ làm công tác hòa giải chủ động nắm bắt tình hình, dự báo các tình huống phát sinh khi giải quyết các vấn đề tồn động kéo dài; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật góp phần nâng cao nhận thức của người dân, hạn chế tình trạng gửi đơn vượt cấp; tăng cường công tác kiểm tra giám sát để kịp thời phát hiện chấn chỉnh những nội dung còn sai sót; Củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân ở cơ sở./.

Mộng Đào

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu