Thứ Sáu, 19/04/2024 21:16 (GMT +7)

Thủ Thừa – Hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách, xã hội

Chủ nhật, 22/05/2022 | 19:41:32 [GMT +7] A  A

Thực hiện Nghị quyết 23 của huyện ủy Thủ Thừa về đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân vốn cho các hộ dân có nhu cầu vay để mua bò giống về chăn nuôi, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết huyện ủy đề ra.

Giám đốc NH CSXH huyện Thủ ThừaHồ Hoàng Triệu khảo sát mô hình vay vốn nuôi bò tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa

Con bò là vật nuôi cùng với 3 loại cây trồng mà huyện Thủ Thừa lựa chọn để thực hiện đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tập trung vào các khâu về giống, kỹ thuật canh tác, thu hoạch và sau thu hoạch.Tính đến cuối tháng 11/2021, trên địa bàn huyện có 702 con bò cái sinh sản chất lượng cao từ F2 trở lên.Theo Nghị quyết huyện ủy, phấn đấu đến năm 2025 trên toàn huyện có 1.500 con bò cái sinh sản chất lượng cao đạt từ F2 trở lên.Để giữ vững và nâng cao chất lượng đàn bò cái sinh sản trên địa bàn huyện đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã kịp thời hỗ trợ nguồn vốn vay giúp người dân phát triển đàn bò tại gia đình. Theo đó, một con bò giống người dân được vay 15 triệu đồng và tối đa vay không quá 3 con, lãi suất 0,66%/tháng và trả trong thời gian 24 tháng.

Ông Bùi Nguyễn Phúc, ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa cho biết “Năm 2022, Ngân hàng CSXH huyện có hỗ trợ vốn cho người dân vay để nuôi bò vỗ béo, đáp ứng nhu cầu của người nông dân. Tôi thấy nguồn vốn này rất thiết thực. Mong rằng Ngân hàng CSXH huyện sẽ tăng nguồn vốn cho vay tứ 45 triệu lên 100 triệu và thời gian cho vay có thể kéo dài hơn từ 3 đến 5 năm tạo thuận lợi cho người dân”.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề nuôi bò, gia đình ông Nguyễn Văn Mười nhận thấy nuôi bò sữa và bò thịt dễ chăm sóc, chi phí chăn nuôi ít, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Do đó luôn muốn tăng đàn để phát triển thêm. Chính nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã kịp thời hỗ trợ giúp gia đình mở rộng quy mô chăn nuôi. Đầu năm 2022, gia đình ông được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 45 triệu để mua con giống, do gia đình có bò nái nên ông mua bò giống từ 1 đến 3 tháng tuổi về nuôighép. Hiện tại đàn bò phát triển tốt.

Đàn bò của gia đình ông Nguyễn Văn Mười, ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh phát triển tốt

Ông Nguyễn Văn Mười, ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa chia sẻ thêm “Một năm trừ chi phí gia đình có lãi từ 40 đến 50 triệu đồng từ việc chăn nuôi bò sữa và bò thịt”.

Theo Giám đốc NH CSXH huyện Thủ Thừa Hồ Hoàng Triệu, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân 900 triệu đồng cho 24 hộ vay mua 60 con bò giống ở các xã Bình Thạnh, Tân Thành và Tân Long đảm bảo thực hiện đúng chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Thời gian tới Phòng giao dịch tiếp tục tham mưu huyện ủy, HĐND, UBND huyện tiếp tục chuyển vốn để triển khai và nhân rộng trong toàn huyện.

Có thể thấy từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện không chỉ kịp thời hỗ trợ nguồn vốn vay cho người dân mà còn tạo sự chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc chăn nuôi theo hướng an toàn, đảm bảo duy trì số lượng và cải tạo chất lượng, tầm vóc đàn bò cái sinh sản trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết huyện ủy đề ra.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu