Thứ Sáu, 18/10/2024 15:50 (GMT +7)

Thủ Thừa họp mặt Tổ công nghệ số cộng đồng năm 2024

Thứ 5, 10/10/2024 | 11:40:01 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 09/10/2024, huyện  Thủ Thừa tổ chức họp mặt Tổ công nghệ số cộng đồng năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thủ Thừa - Lê Hoàng Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới tham dự, 112 đại biểu.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới phát biểu tại buổi họp mặt

Trên địa bàn huyện hiện có 56 tổ công nghệ số cộng đồng với 282 thành viên. Mỗi Tổ công nghệ số cộng đồng được cơ cấu có 05 thành viên gồm trưởng hoặc phó ấp, khu phố, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và các tổ chức chính trị - xã hội khác, các tổ chức nghề nghiệp có liên quan.

Các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng ở ấp, khu phố tiếp tục duy trì tổ chức triển khai, hướng dẫn cho các cá nhân, hộ gia đình trong ấp, khu phố về việc sử dụng các nền tảng, ứng dụng số. Mỗi Tổ công nghệ số cộng đồng tạo 01 nhóm Zalo gồm tất cả các hộ gia đình trong ấp, khu phố để hỗ trợ tương tác, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng số, nền tảng số quốc như VneID, VssID, Long An số,...Nhóm zalo này cũng là kênh kết nối giữa các thành viên trong nhóm, chia sẻ trao đổi các thông tin về kinh tế, xã hội ở địa bàn.

Ngoài ra, tổ công nghệ số cộng đồng tích cực phối hợp với Đội thanh niên tình nguyện “Đội IT xanh” và các thành viên doanh nghiệp Viễn thông thực hiện nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” để biết, để hiểu và thực hiện các nội dung kỹ năng số cơ bản như sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng Long An số, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt, tự bảo vệ mình trên không gian mạng, sử dụng nền tảng số… Từ đó được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo doanh nghiệp viễn thông và người dân trên địa bàn huyện nhận thức rõ hơn về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng công tác chuyển đổi số, từ đó đề ra những mục tiêu, đóng góp tích cực, cụ thể, tạo ra những giá trị phát triển thiết thực, đem lại lợi ích cho nhân dân và địa phương.

Đồng thời ông đề nghị các ngành liên quan tiếp tục giới thiệu, nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin tiêu biểu, cách làm hiệu quả, thiết thực; Tuyên truyền, giới thiệu chức năng và lợi ích của các Trang thông tin điện tử, nền tảng số, hệ thống ứng dụng, dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho người dân và doanh nghiệp; Phổ biến các kiến thức về các nguy cơ mất an toàn thông tin, các kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu