Thứ Năm, 19/09/2024 07:18 (GMT +7)

Thủ Thừa: Hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thứ 5, 13/04/2023 | 15:10:35 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, song song với việc mua bán theo kiểu truyền thống, Hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa chú trọng phát triển mua bán trên hệ thống sàn thương mại điện tử góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của huyện đi xa hơn cũng như nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.

Chị Lê Thị Hằng – HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa thao tác nhập hàng trên phần mềm

Để sản phẩm đứng chân vững chắc trên sàn thương mại điện tử, hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm làm ra, các sản phẩm phải được trồng từ giống thuần chủng, không biến đổi gen và sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Bên cạnh đó, hợp tác xã còn thực hiện quản lý nhật ký đồng ruộng trên phần mềm để nắm rõ hơn về quá trình canh tác đảm bảo sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn quy định.

Chị Nguyễn Thị Tuyết – HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa chia sẻ: “Phần mềm quản lý nhật ký đồng ruộng giúp quản lý phân thuốc mà người nông dân sử dụng cũng như giống, thời gian gieo trồng, thu hoạch. Ngoài ra khi những công ty đối tác cần mình cũng có thể xuất dữ liệu kịp thời”.

Anh Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc HTX NN Mỹ Thạnh dán nhãn hiệu nếp Thủ Thừa

Đối với các sản phẩm của hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh đều được tạo mã vạch để truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giúp người tiêu dùng tiếp cận thông tin chính xác về sản phẩm, đồng thời tạo uy tín, chất lượng của từng sản phẩm. Tháng 6/2022 Hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa được Sở Công thương tỉnh Long An giới thiệu, kết nối thực hiện trên 6 sàn thương mại điện tử. Hiện đang hoạt động mạnh trên Sendo và Postmart. Một ngày hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh xuất từ 3 đến 5 tấn rau, củ, quả các loại. Riêng trên hệ thống Sendo, một tháng hợp tác xã cung cấp đạt doanh thu khoảng 100 triệu.

“Đối với các hệ thống khác cũng có đơn hàng nhưng hợp tác xã từ chối nhận vì đường vận chuyển khó khăn. Riêng nếp Thủ Thừa, hợp tác xã được UBND huyện ủy quyền sử dụng nhãn hiệu đóng gói để phát triển xa hơn. Hiện tại hợp tác xã thành lập tổ giống, cung cấp giống thu mua thành phẩm để đưa nếp Thủ Thừa tiêu thụ trong các kênh siêu thị. Đồng thời, xây dựng nếp Thủ Thừa trở thành sản phẩm OCOP”, Chị Lê Thị Hằng – HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, cho biết.

Anh Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc HTX NN Mỹ Thạnh dán nhãn hiệu nếp Thủ Thừa

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử hiện nay đang được chú trọng. Đây chính là môi trường kết nối quan trọng giúp đưa các sản phẩm nông nghiệp đến với tất cả mọi người.

Với những định hướng và sự cố gắng của hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Thạnh, tương lai hợp tác xã sẽ kết nối được nhiều hệ thống trên sàn thương mại điện tử, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp nói chung, nhãn hiệu nếp Thủ Thừa nói riêng trở thành những sản phẩm hàng đầu trong lựa chọn của người tiêu dùng.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu