Chủ Nhật, 08/09/2024 06:48 (GMT +7)

Người dân xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa còn gặp nhiều khó khăn khi sử dụng điện tổ

Thứ 3, 16/07/2024 | 10:43:10 [GMT +7] A  A

Tình trạng điện yếu, hao hụt điện, giá điện cao là những khó khăn chung của 30 hộ dân trên địa bàn xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa khi sử dụng điện tổ suốt hơn 6 năm nay.

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Nương chịu mức hao hụt 300KWh điện trong tháng 6

Do đường dây điện hạ thế cách xa hộ dân, để kéo điện về phải tốn rất nhiều chi phí, do đó nhiều hộ dân chọn cách hùn nhau mua trụ và dây dẫn đấu nối nhờ các những hộ dân có nhà gần hơn với đầu nguồn điện, dẫn đến tình trạng điện yếu. Vào giờ cao điểm thì khó mà sử dụng được các thiết bị điện cần thiết. Bên cạnh đó giá điện lại cao so với bình thường, người dân phải trả từ 3.000 đồng đến 3.500 đồng 1KWh.

Anh Nguyễn Văn Hận ấp 2, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa nói: “Tôi xài điện tổ hơn 6 năm, điện yếu, giá điện cao, mong nhà nước giúp cho dân kéo đường điện ngang khu vực này, dân cũng mừng lắm”.

Không chỉ riêng 30 hộ dân sử dụng điện tổ gặp khó khăn, trên địa bàn xã Long Thạnh còn 134 hộ dân đề nghị ngành điện sớm hạ thế điện để người dân thuận tiện hơn khi kéo điện về sử dụng. Theo chị Nguyễn Thị Kim Nương, Ấp 2 xã Long Thạnh, gia đình chị phải bỏ ra 13 triệu đồng để kéo đường dây cách nhà hơn 3km về sử dụng. Do cách quá xa nên số lượng hao hụt điện rất lớn. Trong tháng 6/2024, gia đình chị xài thực tế trên 200KWh, do đường dây xa phải chịu chi phí hao hụt 300KWh điện với giá điện 4.200 đồng.

Người dân sử dụng điện tổ không chỉ gây tốn kém mà còn không đảm bảo về an toàn kỹ thuật

Ông Bùi Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa cho biết: “Đảng ủy, UBND xã có chỉ đạo cán bộ chuyên môn đến từng khu vực để khảo sát và có làm văn bản đề nghị điện lực huyện xem xét bố trí kinh phí hạ thế cho người dân để tiết kiệm và đảm bảo an toàn tính mạng của dân. Đặc biệt hai khu vực đông dân nhất ở kênh 4, kênh 5 và khu vực lộp cộp đề nghị điện lực xem xét giải quyết trước”.

Có thể thấy, tình trạng người dân còn sử dụng điện tổ hay kéo điện về sử dụng với khoảng cách xa không chỉ gây tốn kém mà còn không đảm bảo về an toàn kỹ thuật khi thời tiết diễn biến thất thường như hiện nay. Trước tình hình, mong rằng các ngành, các cấp có liên quan cần sớm có giải pháp hạ thế điện, để 164 hộ dân trên địa bàn xã Long Thạnh không còn gặp khó khăn về điện, đảm bảo cuộc sống ổn định hơn.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu