Chủ Nhật, 05/05/2024 06:26 (GMT +7)

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn

Thứ 4, 06/03/2024 | 11:53:23 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 5/3/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới đến kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn ở xã Bình An và xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới kiểm tra hệ thống cống tại xã Mỹ Phú

Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn Quốc gia, mùa khô năm 2023-2024, tiềm năng nguồn nước về đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần và ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm từ 10-15%, xâm nhập mặn vùng đồng bằng sông Cửu Long khả năng đến sớm hơn, cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Tại huyện Thủ Thừa có các vị trí đầu kênh tiếp giáp với sông Vàm Cỏ Tây, kênh Thủ Thừa, kênh Bo Bo và ranh Bến Lức, hiện nay chưa được đầu tư cống ngăn mặn, trữ ngọt, do đó mùa khô năm 2023-2024 nếu xâm nhập mặn tăng cao thì huyện không thể chủ động lấy nước tích vào các kênh được.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới đến kiểm tra các hệ thống bờ bao, cống bọng đảm bảo ngăn lũ, ngăn triều cường phục vụ tốt nhu cầu sản xuất của người dân. Đồng thời ông yêu cầu các địa phương cần theo dõi độ mặn thường xuyên và đo độ mặn kỹ càng trước khi lấy nước vào; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, vận động mỗi cá nhân, hộ gia đình chủ động trữ nước ngọt để phục vụ sinh hoạt, sản xuất trong mùa hạn, mặn. Chủ động cập nhật tình hình mực nước, chất lượng nước, độ mặn trên hệ thống sông, kênh, rạch và các trạm nội đồng trên địa bàn để kịp thời thông tin đến các xã, thị trấn và nhân dân trong huyện biết để chủ động trong sản xuất và sinh hoạt, góp phần giảm thiểu rủi ro bị ảnh hưởng thiệt hại bởi hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn./.

Mộng Đào

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu