Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Thủ Thừa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ 5, 13/06/2024 | 06:41:06 [GMT +7] A  A

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra, đến nay các trường THPT trên địa bàn huyện Thủ Thừa đã cơ bản hoàn thành việc củng cố kiến thức cho các em và sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Ôn tập, hệ thống hóa lại các kiến thức cơ bản cho học sinh

Năm học 2023 - 2024, trường THPT Thủ Thừa có 535 em đăng ký tuyển sinh Cao đẳng, đại học. Hiện nay, trường THPT Thủ Thừa cũng đang tăng tốc ôn luyện cho các em ngày học 2 buổi sáng và chiều. Ngoài ôn tập các kiến thức cơ bản các em được giáo viên cho giải thêm nhiều đề thi theo cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đạo tạo nhằm giúp các em nắm vững, củng cố thêm nhiều kiến thức mới. Đồng thời các em cũng tham gia nhóm tự học, học sinh khá giỏi kèm học sinh trung bình yếu.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Mỹ - Giáo viên trường THPT Thủ Thừa chia sẻ: “Đối với học sinh yếu thì hướng dẫn từng em và thường xuyên kêu các em lên trả bài, kết hợp với làm bài tập. Trong thời gian giảng dạy, tôi cũng trau dồi cho các em những kinh nghiệm trong quá trình thi. Nếu là bài trắc nghiệm thì phải làm hết không được bỏ sót câu. Đối với môn tiếng anh thì các em phải làm những câu lẻ trước, 3 đoạn văn các em làm sau vì lúc đó các em có thời gian sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn”.

Để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, ngoài giờ ôn tập trên lớp, chúng em có buổi học nhóm để tìm hiểu thêm những tài liệu mà thấy cô đã giao và soạn ra cho chúng em. Chúng em cũng tập giải thêm các tài liệu trên trang web để xem kỹ năng của mình đi được đến đâu”, em Trần Tăng Tuyết Nhung - Học sinh lớp 12A13 trường THPT Thủ Thừa nói.

Thời gian qua, trường THPT Thủ Thừa chủ động, bám sát sự chỉ đạo của ngành trong việc tổ chức công tác ôn tập, thường xuyên tuyên truyền nội dung, những điểm mới trong quy chế thi đến học sinh và phụ huynh để tránh các trường hợp vi phạm quy chế trong kỳ thi.

Năm 2023 là năm thứ 7 trường THPT Thủ Thừa có 100% học sinh đạt tốt nghiệp THPT Quốc gia, do đó trường có nhiều kinh nghiệm trong quá trình ôn luyện về kiến thức cũng như kỹ năng để các em yên tâm, vững tin cho kỳ thi sắp tới.

Năm 2024 trường THPT Thủ Thừa có 535 em đăng ký tuyển sinh

Thầy Hồ Thái Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa cho biết: “Trong thời gian này, ngoài việc tập trung ôn tập, hệ thống hóa lại các kiến thức cơ bản cho học sinh, nhà trường còn chú trọng đến học sinh yếu, học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp, phân công giáo viên phụ đạo theo nhóm nhỏ. Bên cạnh đó, trường còn thực hiện công tác tư vấn tâm lý làm cho các em tự tin hơn ở kỳ thi sắp tới”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Thủ Thừa có 02 điểm thi đặt tại trường THPT Thủ Thừa và THPT Mỹ Lạc với 756 học sinh. Kỳ thi diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2024. Riêng ngày 26/6/2024 thí sinh làm thủ tục dự thi. Cũng như mọi năm, huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, tập trung mọi nguồn lực phục vụ công tác chuẩn bị tổ chức, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu