Thứ Năm, 19/09/2024 07:16 (GMT +7)

Thủ thừa: Tăng cường công tác cấp định danh điện tử cho người dân

Thứ 4, 14/06/2023 | 13:56:00 [GMT +7] A  A

Thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, huyện Thủ Thừa tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến để giảm tối đa thời gian đi lại của công dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Công an thị trấn Thủ Thừa hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung thực hiện cấp căn cước công dân, cài đặt định danh, kích hoạt VNeID cho người dân đảm bảo quyền, lợi ích của công dân khi tích hợp và sử dụng các tiện ích điện tử trực tuyến. Bên cạnh việc thực hiện tại trụ cở công an các xã, thị trấn, các địa phương thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng, đội hình IT áo xanh xuống các ấp, khu phố giúp người dân hoàn thành cài đặt định danh điện tử mức độ 1.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về việc tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID. Đối với UBND thị trấn Thủ Thừa đã triển khai cho toàn thể cán bộ, công chức, các ngành mặt trận, đoàn thể phối hợp với hệ thống chính trị khu phố đến từng nhà để hướng dẫn cho người dân cài đặt. Phấn đấu đến ngày 15/6/2023, 100% các hộ dân được cài đặt ứng dụng VneID”, ông Mai Hữu Phước – Bí thư Đảng ủy thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa thông tin.

Huyện Thủ Thừa phấn đấu đến 31-7-2023 hoàn thành công tác cấp định danh điện tử

Để đảm bảo đúng tiến độ đề ra, công an huyện thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện Đề án 06, trong đó tập trung vào công tác cấp căn cước công dân và định danh điện tử. Theo đó, công an huyện tổ chức cấp định danh điện tử lưu động tại các xã, thị trấn. Đồng thời tổ chức cấp tại công an huyện cố định từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Đến nay, huyện đã cấp được hơn 99,8% căn cước công dân cho các công dân trong độ tuổi và cấp được hơn 39.000 tài khoản định danh điện tử trên tổng số chỉ tiêu là 43.971 đạt hơn 88%.

Trung tá Nguyễn Lê Khánh –  Đội trưởng Đội cảnh sát QLHC về TTXH, công an huyện Thủ Thừa cho biết: “Hiện trên địa bàn còn khoảng 156 trường hợp chưa cấp thuộc diện già yếu, bệnh tật, bệnh tâm thần, đi trường đi trại và xuất cảnh. Số này công an huyện tập trung tổ chức cấp căn cước tại nhà đối với những trường hợp già yếu, bệnh tâm thần; Những trường hợp đi trường, đi trại và xuất cảnh, thời gian tới, khi trở về địa phương, công an huyện tiếp tục tổ chức cấp để hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch.Đồng thời đội cũng tiếp tục tham mưu cho ban chỉ huy công an huyện cũng như là cấp ủy chính quyền địa ph ương tăng cường tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện công tác cấp định danh điện tử để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 31/7/2023. Ngoài ra cũng sẽ tăng cường tuyên truyền hướng dẫn để người dân tổ chức kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử sau khi đã có thông báo phê duyệt của Bộ công an, qua đó người dân thực hiện các tiện ích được tích hợp trong các tài khoản định danh điện tử, góp phần thực hiện có hiệu quả các đề án 06 trên địa bàn huyện”.

Với sự tập trung quyết liệt, tin tưởng rằng huyện Thủ Thừa sớm hoàn thành công tác cấp căn cước công dân và định danh điện tử, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử góp phần đẩy mạnh phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trong thời gian tới./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu