Tất cả chuyên mục

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1665 của UBND tỉnh Long An về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, theo đó UBND huyện Thủ Thừa yêu cầu tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công huyện và bộ phận một cửa ở các xã, thị trấn. Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bưu điện huyện Thủ Thừa, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội như hiện nay.
Từ năm 2019, Bưu điện huyện Thủ Thừa bắt đầu thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Cụ thể, nhân viên Bưu điện sẽ là cầu nối trung gian giúp người dân làm việc trực tiếp với Trung tâm hành chính công huyện trong công tác tiếp nhận, liên hệ bổ sung hồ sơ khi thiếu sót và trả kết quả hồ sơ cho người dân, đồng thời trao hồ sơ tận nhà cho người dân có yêu cầu.
Thực hiện dịch vụ bưu chính công ích không chỉ thể hiện sự công khai minh bạch trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các ngành liên quan, mà còn giúp người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong giai đoạn cả nước cùng chung tay phòng chống dịch covid-19 thì dịch vụ bưu chính công ích là một trong những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, hạn chế tình trạng tụ tập đông người, hồ sơ vẫn được thực hiện kịp thời, không gián đoạn. Từ đầu năm 2020 đến nay, Bưu điện huyện Thủ Thừa tiếp nhận và trả kết quả 46 trường hợp cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện.
Dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện huyện Thủ Thừa trở thành việc làm mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiện thời gian chi phí cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, nhất là trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.
Mộng Đào-Trung Hiếu
Ý kiến ()