Thứ Bảy, 27/07/2024 07:45 (GMT +7)

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Long An

Thứ 3, 11/06/2024 | 22:15:44 [GMT +7] A  A

Ngày 11/6, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tiếp đoàn.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Long An

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - Nguyễn Văn Phúc đã trực tiếp kiểm tra khu vực phòng chứa vật dụng thí sinh không được mang vào, khu vực chứa đề thi, khu vực phòng thi và nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng gửi lời thăm hỏi, động viên đến các em học sinh, chúc các em có một kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao.

Sau buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc có buổi làm việc với Ban chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi. Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi của tỉnh Long An. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý địa phương cần tập huấn, phổ biến quy chế thi và nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên coi thi, chấm thi, nhất là đối với cán bộ, giáo viên lần đầu tham gia coi thi, chấm thi. Các điểm thi có phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, dự phòng cho tình huống thiên tai, mất điện,…

Toàn tỉnh có 36 điểm thi trong  Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6/2024

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến rộng rãi công khai những nội dung của kỳ thi đến các tầng lớp Nhân dân tại địa phương nhằm tạo sựu đồng tình ủng hộ, xây dựng phương án bố trí lực lượng công an đảm bảo an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6/2024. Toàn tỉnh có 01 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức với 36 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS&THPT hoặc THCS trên địa bàn của 15 huyện, thị xã, thành phố./.

Phương Lan - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu