Thứ Năm, 19/09/2024 07:55 (GMT +7)

Thủ tướng dự khai mạc triển lãm về thành tựu kinh tế-xã hội 2015

Thứ 7, 29/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Tối 28/8, tại Hà Nội, Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội năm 2015 với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển” đã chính thức khai mạc.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Thông qua đó, giới thiệu, tôn vinh những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nuớc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giai đoạn đổi mới, hội nhập.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm khu trưng bày các ấn phẩm và giới thiệu về 70 năm TTXVN. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; các Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh.

Triển lãm kéo dài tới ngày 3/9, có sự tham gia của các Bộ, ngành, cơ quan ngang Bộ, các tổ chức đoàn thể ở Trung ương, trong đó có 3 cơ quan báo chí (Báo Nhân Dân; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam); tỉnh, thành và khối doanh nghiệp.

Các gian trưng bày thực hiện trên diện tích 12.000m2 trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam. Gần 70 gian hàng trưng bày của triển lãm được trình bày theo 4 mảng nội dung chính: Khu trưng bày khái quát; khu trưng bày của các Bộ, ngành, đoàn thể; khu trung bày của các tỉnh, thành và khu trưng bày của các doanh nghiệp.

Nội dung và hình thức trưng bày phong phú, đa dạng, ấn tượng. Mỗi khu trưng bày được thể hiện bằng những mảng, khối với tư liệu là hình ảnh, hiện vật, thước phim… phong phú và sống động, góp phần khẳng định, tôn vinh những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của đất nước trong 70 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Nhiều gian trưng bày thể hiện sự kỳ công, cố gắng đưa tới các hiện vật độc đáo, cầu kỳ; mô hình biểu trưng cho các công trình, dự án, thành tựu tiêu biểu.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu