Thứ Năm, 19/09/2024 23:04 (GMT +7)

Thủ tướng dự lễ khởi công Dự án VSIP Nghệ An

Thứ 5, 17/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Nối tiếp thành công của các khu đô thị và công nghiệp tại hai miền Nam – Bắc Việt Nam, sáng 16/9, dự án thứ 7 của VSIP tại Việt Nam đã chính thức khởi công tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu tham gia động thổ dự án VSIP. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ Việt Nam; Bộ trưởng Bộ thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang thay mặt Chính phủ Singapore đã tới dự và phát lệnh khởi công dự án tổ hợp công nghiệp, dịch vụ uy tín này.

Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An ra đời là kết quả của quá trình xúc tiến đầu tư, hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Bình Dương, làm giàu thêm chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore.

Đây là dự án Liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC và Liên minh các nhà đầu tư Singapore do Tập đoàn Sembcorp đại diện.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai trên diện tích 198 ha đất công nghiệp và 81 ha đất thương mại và nhà ở với tổng vốn đầu tư khoảng 76,4 triệu đô la Mỹ. Phạm vi của dự án thuộc địa bàn các xã Hưng Chính – TP Vinh và Hưng Tây, Hưng Đạo, thị trấn Hưng Nguyên của huyện Hưng Nguyên. Giai đoạn 2 của dự án này nằm trong quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tổng diện tích 1.096 ha.

Để đáp ứng những điều kiện cơ bản đầu tiên cho một dự án quy mô lớn có tính chất động lực cho tỉnh, công tác xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng đã được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo sát sao, toàn diện.

Dự kiến, dự án đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 150 doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường; đồng thời sẽ phát triển một khu đô thị, thương mại tiêu chuẩn quốc tế, quy mô dân số dự kiến khoảng 150.000 người với cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại, đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: trường học, bệnh viên, trung tâm thương mại, dịch vụ…

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu