Thứ Sáu, 26/04/2024 13:29 (GMT +7)

Thủ tướng gặp mặt 70 nhà khoa học trẻ tiêu biểu

Thứ 7, 12/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng 11/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gặp mặt 70 nhà khoa học trẻ tiêu biểu có nhiều kết quả nghiên cứu nổi bật hoặc có những sản phẩm khoa học được ứng dụng trong thực tiễn, những công bố quốc tế có giá trị hoặc đã có nhiều bằng sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ, công nhận.

Đây là lần đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi gặp mặt của lãnh đạo Chính phủ với các nhà khoa học trẻ tiêu biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kết luận buổi gặp mặt. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, cơ chế quản lý hoạt động khoa học và công nghệ đang trong quá trình đổi mới, còn những tồn tại bất cập, nhưng các nhà khoa học trẻ đã thể hiện được nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ, nỗ lực vươn lên, say mê nghiên cứu sáng tạo để có được những sản phẩm khoa học và công nghệ có giá trị.

Nhiều nhà khoa học trẻ được giao chủ trì những công trình khoa học lớn, tạo ra sản phẩm có giá trị với hàm lượng công nghệ cao, mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế – xã hội.

Nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ Việt Nam đã đoạt giải thưởng khoa học và công nghệ danh giá ở nước ngoài, được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế, góp phần làm rạng danh trí tuệ Việt Nam.

tt2

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ các đại biểu. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trong suốt bề dày lịch sử, dân tộc ta luôn trân trọng và khẳng định “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng, phát triển, trọng dụng và tôn vinh đội ngũ trí thức. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để các nhà khoa học, nhất là đội ngũ các nhà khoa học trẻ phát triển tài năng, sáng tạo, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương các nhà khoa học trẻ Việt Nam về những nỗ lực, phấn đấu và thành tích đã đạt được; nhấn mạnh Chính phủ luôn luôn mong muốn các nhà khoa học trẻ bằng nhiệt huyết, tài năng và niềm đam mê của mình, tiếp tục theo đuổi hoài bão nghiên cứu, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.
TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu