Thứ Tư, 16/10/2024 07:17 (GMT +7)

Thư viện Trung tâm huyện Mộc Hóa hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời

Thứ 3, 15/10/2024 | 10:47:44 [GMT +7] A  A

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024, ngày 14/10, Thư viện Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Mộc Hóa tổ chức hoạt động có chủ đề "Phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời". Nhằm khuyến khích cộng đồng phát triển thói quen đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Thư viện Trung tâm huyện Mộc Hóa hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024

Hiện thư viện Trung tâm có 07 tủ sách với không gian rộng rãi. Tổng số lượng đầu sách lên đến 1.500 bản, 60 tên sách khác nhau, bao gồm nhiều lĩnh vực từ văn học, khoa học, đến kỹ năng sống và tài liệu giáo dục. Từ năm 2020 đến tháng 9/2024, thư viện đã bổ sung thêm 800 đầu sách mới, góp phần làm phong phú thêm nguồn tài liệu sẵn có.

Đặc biệt, thư viện đang lưu giữ 05 tài liệu cổ, quý hiếm và các bộ sưu tập có giá trị đặc biệt, phục vụ nhu cầu nghiên cứu và học tập của người dân. Hằng năm, Thư viện Trung tâm phục vụ trung bình trên 120 lượt bạn đọc, giúp lan tỏa thói quen đọc sách và thúc đẩy việc học tập tự nguyện trong cộng đồng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận tri thức, Thư viện Trung tâm cũng triển khai hoạt động luân chuyển sách với thư viện các xã, tạo điều kiện cho người dân đến tìm đọc. Ngoài ra, thư viện còn phát động phong trào quyên góp sách xây dựng tủ sách lớp học cho các trường vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ em có thêm tài liệu học tập.

Với nguồn tài liệu phong phú và không gian đọc tiện nghi, Thư viện Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Mộc Hóa đang ngày càng trở thành địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích đọc sách góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

Hoài Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu