Thứ Hai, 06/05/2024 09:37 (GMT +7)

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2023

Thứ 4, 01/11/2023 | 11:23:59 [GMT +7] A  A

9 tháng năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 4,93%. Dù chưa đạt được kỳ vọng nhưng đây là mức tăng trưởng tích cực, cao hơn mức tăng trung bình của cả nước.

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2023

Tuy nhiên, để đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2023 như kế hoạch đã đề ra từ 8-8,5% là một thách thức không nhỏ. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương khẩn trương, quyết liệt các giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cuối năm như: Tăng cường thực hiện công tác thống kê, dự báo; triển khai có hiệu quả các giải pháp về cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng đồng bộ, toàn diện, thực chất hơn; Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thu hút đầu tư; đồng thời, xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Qua đó, nhằm duy trì Top 10 cả nước  về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách HĐND tỉnh giao nhất là các địa bàn có số thu lớn như Bến Lức, Đức Hòa, Tân An, Cần Đước, Cần Giuộc và phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng Khu vực I ở mức cao nhất có thể, để chia sẻ khó khăn các khu vực còn lại, góp phần giúp tỉnh nhà đạt tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất có thể./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu