Thứ Bảy, 05/10/2024 21:05 (GMT +7)

Thường trực Huyện ủy Tân Thạnh giao ban với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện

Thứ 7, 06/07/2024 | 10:15:49 [GMT +7] A  A

Ngày 05/7/2024, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2024 với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) cấp huyện. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy -  Nguyễn Thị Trúc chủ trì hội nghị.

Thường trực Huyện ủy Tân Thạnh giao ban với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện

Trong quý II năm 2024, UBMTTQ huyện và các tổ chức CT - XH từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân; phối hợp thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, của huyện; làm tốt công tác nắm tình hình tâm tư, đời sống nhân dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm.

Phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, chính quyền địa phương triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia đóng góp, nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; công tác giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình phục vụ phát triển kinh tế-xã hội; tích cực tham gia Ban giám sát đầu tư cộng đồng đối với các công trình xây dựng cơ bản tại địa phương tổ chức; các hoạt động văn hóa, xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, công tác an sinh xã hội, an ninh, quốc phòng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ các hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong quý II; đồng thời, đưa ra các giải pháp để hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Nguyễn Thị Trúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ trong quý II. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ còn tồn đọng và tập trung phối hợp tham mưu giúp Thường trực Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, nhất là các chương trình đột phá; các nhiệm vụ, chỉ tiêu về xây dựng Đảng.

Ngọc Diệu - Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu