Thứ Năm, 02/05/2024 22:53 (GMT +7)

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh

Thứ 3, 11/06/2019 | 15:46:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của hội.

Trong thời gian qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình hành động gắn với nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân. Các cấp hội tích cực, không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, hội viên nông dân trong việc học tập và thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước. Phong trào “nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và giảm nghèo bền vững” của Hội đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Qua bình xét cuối năm 2018, có gần 90.000 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, hội cũng đã tập trung vận động nông dân chuyển đổi phương thức sản xuất bằng mô hình kinh tế hợp tác, hợp tác xã.

Tại buổi làm việc, Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã nêu một số tồn tại, vướng mắc như: việc sắp xếp cán bộ cấp tỉnh, huyện chưa ổn định; một số phong trào còn mang tính hình thức, nhất là xây dựng mô hình dân vận khéo; việc thực hiện tính hành chính trong công tác đoàn thể còn nhiều khó khăn…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được ghi nhận những kết quả mà Hội Nông dân các cấp đạt được trong những năm qua, kết quả đó đã đóng góp quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội Nông dân các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền, củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, có tác động mạnh mẽ đến các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế nông nghiệp, trong phong trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng và nhân rộng những mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao./.

Kim Ngân-Minh Hồng

 


Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu