Chủ Nhật, 08/09/2024 06:25 (GMT +7)

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã

Thứ 4, 24/07/2024 | 10:09:40 [GMT +7] A  A

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thường trực Ban Chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh - ông Nguyễn Tấn Quí, chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã (KTTT, HTX) 6 tháng đầu năm 2024 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến  các điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm, khu vực KTTT phấn đấu cùng các thành phần kinh tế khác thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Khu vực KTTT, HTX có nhiều khởi sắc, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong 06 tháng đầu năm, có 12 HTX được thành lập mới. Đến nay, toàn tỉnh có 322 HTX và Quỹ tín dụng Nhân dân với hơn 42.000 thành viên, 5 Liên hiệp HTX với 19 thành viên và 1.256 tổ hợp tác với hơn 17.000 thành viên. Nhìn chung, các mô hình HTX thường xuyên được củng cố, hoạt động sản xuất kinh doanh được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, khu vực KTTT, HTX của tỉnh chưa thật sự cân đối, hài hòa giữa các ngành, lĩnh vực; số lượng tổ hợp tác, HTX và liên hiệp HTX chỉ chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, hiệu quả kinh doanh chưa cao; nhiều HTX chưa xây dựng được phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, chưa chú trọng xây dựng liên kết chuỗi giá trị;…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp phát triển KTTT, HTX trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư  - Nguyễn Tấn Quí nhấn mạnh, để phát triển và nâng cao hiệu quả KTTT, HTX trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo cần xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; tập trung vào 08 nhóm chính sách hỗ trợ cho lĩnh vực kinh tế tập thể được cụ thể hóa tại Chương trình hành động số 25-Ctr/TU của Tỉnh ủy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Tăng cường các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức KTTT; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với KTTT, rà soát, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo.

Ngọc Huyền – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu