Thứ Năm, 02/05/2024 11:22 (GMT +7)

Tín dụng “sạch” đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế

Thứ 3, 16/01/2024 | 11:26:28 [GMT +7] A  A

Ngày nay, không riêng cánh mày râu mà phụ nữ cũng có thể làm kinh tế để cải thiện, nâng cao đời sống. Trong đó, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ hội viên, phụ nữ thoát nghèo, phát triển kinh tế qua các nguồn vốn tín dụng “sạch”.

Từ cửa hàng kiểng, chị Huỳnh Thị Bé Dung (áo đen) ổn định kinh tế gia đình

Được tiếp sức từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội, ủy thác qua tổ chức Hội liên hiệp phụ nữ, chị Huỳnh Thị Bé Dung, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức có điều kiện mở rộng kinh doanh, cùng ông xã vừa quán xuyến nhà nghỉ, buôn bán cây kiểng, vừa chăm sóc, chu toàn việc học cho các con.

Chị Dung cho biết: “Trước thì ở nhà, giữ nhà nghỉ dưới sau, khi có nguồn vốn đó thì mở này ra, có nguồn vốn phát triển kinh doanh thì nói chung thu nhập cũng ổn định.Vốn phải có nhiều, đủ mạnh để nhập đủ loại cây về, khách hàng mua cây gì cũng có hết. Hỗ trợ đó mình phát triển kinh tế gia đình, mình nuôi con ăn học cũng có nguồn nuôi con ăn học thành tài”.

Có nguồn vốn hỗ trợ, chị Dung nhập thêm nhiều loại cây để phục vụ nhu cầu khách hàng

Năm qua, các cấp Hội tiếp tục duy trì phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, mô hình doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, tổ liên kết sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã có nữ tham gia ban quản lý,... đồng thời hỗ trợ hội viên, phụ nữ vay vốn với lãi suất thấp từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ CEP, các mô hình tiết kiệm - tín dụng, góp vốn xoay vòng,...

Các cấp Hội phụ nữ duy trì phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

Bà Nguyễn Thị Hồng Huệ - Chi hội trưởng Chi hội LHPN ấp 3B, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức thông tin thêm: “Nói chung chị em hồi đó chưa có nguồn vốn NHCS với CEP thì chị em cũng vất vả, nhờ Ngân hàng chính sách xã hội với nguồn vốn quỹ CEP chị em mới phát triển kinh tế, thoát nghèo, chị em làm cũng khá giả luôn. Người thì chăn nuôi, trồng trọt, bán cây kiểng này kia, may bao tay,… Ước tính hộ phụ nữ thoát nghèo cũng đạt cỡ 80%, còn 1 - 2 hộ khó khăn thôi, nói chung cũng nhờ chị em phụ nữ giúp đỡ nhau”.

Khi kinh tế ổn định, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội cũng được nâng lên

Tính riêng hoạt động ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội, hiện nay các cấp Hội phụ nữ quản lý khoảng 1.085 Tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 49.500 hộ vay, tổng dư nợ trên 2.200 tỷ đồng. Từ các nguồn tín dụng “sạch”, trong năm có hơn 630 hộ thoát nghèo, cận nghèo, đạt tỷ lệ 5%. Khi đời sống kinh tế có nhiều thay đổi tích cực, chị em phụ nữ cũng phát huy được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu