Thứ Năm, 19/09/2024 07:18 (GMT +7)

Tỉnh Long An bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản lý các cấp

Thứ 6, 07/01/2022 | 14:03:00 [GMT +7] A  A

Sáng 7/01, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị trực tuyến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản các cấp. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được. Tại điểm cầu của Tập đoàn FPT có Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT- Trương Gia Bình.

Tỉnh Long An bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản lý các cấp

Trình bày chuyên đề chuyển đổi số Long An, những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0. Tại Long An, những năm qua, công tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử được tỉnh quan tâm, đạt những kết quả tích cực. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành Nghị quyết số 21 về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, làm việc, phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số. Do đó, chuyển đổi số là cuộc cách mạng về tư duy, nhận thức thể chế, chính sách nhiều hơn là một cuộc cách mạng mạnh về công nghệ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được phát biểu

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, qua hội nghị, các đại biểu xác định rõ trách nhiệm, việc làm cụ thể của từng cá nhân, đơn vị trong thời gian tới nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong công tác chuyển đổi số; xem đó là quyết tâm chính trị trong nhận thức và hành động đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện việc chuyển đổi số đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người dân.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã thuyết trình chia sẻ, trao đổi kiến thức về chuyên đề chuyển đổi số Chính phủ và ra quyết định dựa trên dữ liệu tại Long An; việc áp dụng bài học “chiến tranh Nhân dân” trong công cuộc chuyển đổi số và cuộc chiến chống COVID-19; đồng thời chia sẻ, trao đổi về vai trò, phương pháp, kinh nghiệm lãnh đạo trong xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi số, nhằm đưa hoạt động chuyển đổi số của tỉnh Long An đạt hiệu quả cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Kim Ngân - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu