Thứ Tư, 08/05/2024 14:26 (GMT +7)

Tọa đàm công tác phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:48:02 [GMT +7] A  A

Ngày 26/4, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An - Lê Thanh Nghiêm, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22 của Tỉnh uỷ chủ trì Tọa đàm công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn hiện nay; giải pháp thực hiện đến năm 2030.

Tọa đàm công tác phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Tại tọa đàm, các đại biểu trình bày những khó khăn và tập trung thảo luận, đề xuất những cách thức, biện pháp để tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, thực sự phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp, đóng góp hiệu quả vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Được biết, trong năm 2023, toàn tỉnh có 6 chi bộ doanh nghiệp ngoài nhà nước được thành lập; kết nạp được 128 đảng viên trong các doanh nghiệp. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 65 tổ chức đảng doanh nghiệp ngoài nhà nước với gần 900 đảng viên, trong đó có 35 đảng viên là chủ doanh nghiệp.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An - Lê Thanh Nghiêm phát biểu

Qua các ý kiến tham luận của các đại biểu, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An - Lê Thanh Nghiêm mong muốn các tổ chức Đảng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn hoạt động chi bộ trong doanh nghiệp với sự ổn định và phát triển của đơn vị. Ngoài ra, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị cần tăng cường công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng là công nhân, người lao động trong doanh nghiệp vào Đảng.

Đồng thời, chủ động rà soát, nắm chắc số lượng đảng viên làm việc trong các doanh nghiệp nhưng vẫn sinh hoạt Đảng tại nơi cư trú để có phương án phát triển tổ chức đảng ở doanh nghiệp có đảng viên đang làm việc. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể, nhất là tổ chức công đoàn trong việc tạo môi trường và bồi dưỡng các công nhân ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu