Thứ Năm, 09/05/2024 06:26 (GMT +7)

Tọa đàm trao đổi hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00:13 [GMT +7] A  A

Chiều 26/4, tỉnh Long An và thành phố Okayama đã có buổi tọa đàm trao đổi hợp tác giữa 2 địa phương nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác tại Tuyên bố chung đã được ký kết giữa Long An và Okayama.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Thành phố Okayama có ngài thị trưởng OMORI MASAO và thành viên đoàn công tác; về phía tỉnh Long An có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cùng các doanh nghiệp.

Tọa đàm trao đổi hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều mong muốn 2 bên sẽ cùng thảo luận, trao đổi hợp tác về những lĩnh vực cùng là thế mạnh, nhất là tính tương đồng về tầm nhìn chiến lược và khả năng bổ sung hữu hiệu cho nhau, để tạo nên sức mạnh trong chiến lược phát triển của mỗi địa phương. Trong đó, Long An cần hợp tác, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như: công nghiệp chế biến, chế tạo, tập trung vào sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác; công nghệ bán dẫn, hướng đến sẽ sản xuất chip bán dẫn; sản xuất thiết bị y tế; chế phẩm sinh học; cũng như hợp tác đào tạo và xuất khẩu lao động.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều phát biểu

Ông Mai Văn Nhiều - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu: Tọa đàm trao đổi hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama có ý nghĩa rất quan trọng để chúng ta hiểu nhau hơn và cụ thể hóa Tuyên bố chung thành các nội dung hợp tác cụ thể, thực chất hơn, hướng tới mục đích gia tăng cơ hội mở rộng hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương Long An - Okayama”

Đáp lại lời chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Long An, ngài Thị trưởng và Chủ tịch Hội Công Thương Thành phố Okayama cho biết rất quan tâm và đánh giá cao vị thế địa lý, tiềm năng phát triển của tỉnh Long An cùng với nguồn nhân lực dồi dào, có tay nghề. Đây là điều kiện tốt để các doanh nghiệp Okayama tìm hiểu đầu tư tại Long An, cũng như phát triển, mở rộng các hoạt động thương mại, kho bãi đông lạnh, trung chuyển; liên kết đào tạo nhân lực kỹ thuật và hộ lý.

Với tinh thần đó, tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư đến từ Thành phố Okayama đã trao đổi kế hoạch hợp tác đầu tư tại Long An trên các lĩnh vực: công nghiệp sản xuất và tái chế ô tô; nhập khẩu máy móc thiết bị phục vụ ngành xây dựng; hợp tác đầu tư viện dưỡng lão; đào tạo - phát triển nguồn nhân lực;...

Cũng tại buổi tọa đàm, Hội Công Thương Okayama đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực Lao động, Công nghiệp, Du lịch, Giáo dục và Văn hóa, với kỳ vọng đây là khởi đầu cho những hợp tác mới, thành công mới.

Hội Công Thương Okayama đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An
Hội Công Thương Okayama đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cho rằng các lĩnh vực mà phía Okayama muốn hợp tác, đầu tư đều hoàn toàn phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh Long An. Ông mong muốn 2 bên sẽ nhanh xúc tiến, trao đổi cụ thể để các dự án, kế hoạch sớm được triển khai đầu tư vào Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: Tỉnh Long An chúng tôi luôn đánh giá cao và tin tưởng rằng với thế mạnh và kinh nghiệm của Thành phố Okayama cùng với sự năng động, thân thiện và nỗ lực tạo môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn của tỉnh Long An sẽ là tiền đề quan trọng thúc đẩy những hợp tác mới, mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An”

Với thông điệp: Long An - Người bạn đồng hành, điểm đến đầu tư thân thiện, hiệu quả và an toàn, tỉnh cam kết: luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư hiệu quả, an toàn và cùng Long An phát triển bền vững./.

Duy Huệ - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu