Thứ Năm, 19/09/2024 23:12 (GMT +7)

Tổng Bí thư hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thứ 4, 16/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều 15/9, sau lễ đón chính thức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Phủ Thủ tướng Nhật Bản ở thủ đô Tokyo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Thủ tướng Shinzo Abe nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Nhật Bản, cho rằng chuyến thăm Nhật Bản lần này của Tổng Bí thư sẽ mở ra cơ hội mới góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Nhật Bản phát triển ngày càng toàn diện và sâu sắc hơn. Theo đặc phái viên TTXVN, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh Nhật Bản hết sức coi trọng và ưu tiên cao cho quan hệ với Việt Nam, mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trở lại thăm đất nước Nhật Bản, chân thành cảm ơn chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Tổng Bí thư và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sự đón tiếp thân tình, trọng thị. Tổng Bí thư cũng chân thành cảm ơn Thủ tướng Shinzo Abe về những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản; nhiệt liệt chúc mừng Thủ tướng Shinzo Abe vừa được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do để tiếp tục lãnh đạo đảng và đất nước; khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài, nhấn mạnh đây là chủ trương nhất quán, xuyên suốt trong định hướng chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Toàn cảnh cuộc hội đàm tại Phủ Thủ tướng ở Thủ đô Tokyo. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trong không khí cởi mở, hữu nghị và chân thành, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Shinzo Abe đã trao đổi về tình hình quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực của quan hệ hai nước trong những năm qua.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được và xuất phát từ nhận thức chung về lợi ích tương đồng cũng như tiềm năng hợp tác của hai nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Shinzo Abe đã trao đổi và nhất trí về các phương hướng, biện pháp nhằm thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản trong thời gian tới với các trọng tâm là tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy kết nối và hợp tác kinh tế, đẩy mạnh hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục duy trì thường xuyên các chuyến thăm, tăng cường tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao, giao lưu và hợp tác giữa Quốc hội và các chính đảng hai nước; mở rộng và làm sâu sắc hơn các cơ chế hợp tác đối thoại hiện có.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu