Thứ Bảy, 04/05/2024 08:15 (GMT +7)

Tổng Bí thư: “Không chủ quan, bằng lòng với những gì đã có“

Thứ 4, 09/03/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, sáng nay (8/3), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11. Theo đó, Kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 14/4/2016 tới và dự kiến xem xét, thông qua 7 dự án luật, trong đó có dự án Luật Tiếp cận thông tin, dự án Luật Báo chí (sửa đổi); dự án Luật Thuế xuất nhập khẩu (sửa đổi)… Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến vào dự án Luật Biểu tình. Ngoài ra, Quốc hội dành phần lớn thời gian của kỳ họp để xem xét, cho ý kiến, quyết định các vấn đề kinh tế – xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác, tập trung cho công tác tổng kết nhiệm kỳ khóa XIII và quyết định kế hoạch tài chính 5 năm 2016-2020…

tong bi thu: "khong chu quan, bang long voi nhung gi da co" hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm đánh giá cao hoạt động của Quốc hội khoá 13. Trong 5 năm qua đã xây dựng và thông qua trên 100 dự án luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt công tác tiếp xúc cử tri, trả lời kiến nghị của cử tri rất kịp thời. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã có tác dụng tích cực. Sau khi lấy phiếu tín nhiệm, những đại biểu có phiếu tín nhiệm thấp đã tự phấn đấu, sửa chữa, khắc phục, được đông đảo cử tri ghi nhận.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn từng bước đổi mới từ việc chỉ chất vấn một Bộ, ngành, nay đại biểu Quốc hội có thể chất vấn đồng thời lãnh đạo Chính phủ, các Bộ trưởng và trưởng ngành. Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đã và đang tham gia kí kết, thực hiện một loạt Hiệp định thương mại tự do, cử tri bày tỏ mong muốn Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần đổi mới của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gắn với quá trình triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2020, đồng thời nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cho việc bầu cử Quốc hội khoá XIV, Hội đồng nhân dân các cấp thành công, chọn ra được những đại biểu đúng tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm. Quốc hội cũng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát, đề cao tinh thần trách nhiệm của cơ quan xây dựng và ban hành các Dự án luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật, để các dự án luật nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn và trân trọng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ.

 

tong bi thu: "khong chu quan, bang long voi nhung gi da co" hinh 1
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội

Tổng Bí thư cho rằng: Những ý kiến của cử tri nêu đều là những vấn đề quan trọng, liên quan sát sườn đến tình hình phát triển của đất nước và đều rất sâu sắc. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Ngay sau khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 kết thúc, thời gian qua, dư luận quốc tế, các Đảng cầm quyền, kể cả Đảng không cầm quyền ở các nước trên thế giới, trong đó có nhiều nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và cá nhân Tổng thống Mỹ Barak Obama, Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện mừng, đánh giá cao thành công của Đại hội. Qua đó góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Sở dĩ có được điều này là có sự đóng góp to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, trong đó có các ý kiến đóng góp, sự giám sát của đông đảo cử tri.

Phân tích bối cảnh đất nước sẽ còn nhiều khó khăn trong thời gian tới, Tổng Bí thư cho rằng, vấn đề đặt ra trong quá trình hội nhập là chúng ta phải giữ được bản sắc, nâng cao sức cạnh tranh, không thua trên sân nhà. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải xác định tinh thần không chủ quan, không bằng lòng với những gì đã có, nhất trí, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; Đồng thời, tiếp tục cải cách nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân./.

Vũ Duy – Văn Hiếu/VOV-Trung tâm tin

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu