Chủ Nhật, 08/09/2024 06:35 (GMT +7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng Nhân dân

Thứ 6, 26/07/2024 | 09:27:56 [GMT +7] A  A

Trong 2 ngày 25 và 26/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, thành phố Hà Nội. Cùng thời gian trên, Lễ viếng cũng diễn ra trang trọng tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tại Hội trường Thống Nhất, trong không khí thành kính, trang nghiêm, đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tưởng nhớ công lao và bày tỏ tình cảm, sự tri ân trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước nhưng lại hết sức giản dị, gần gũi với người dân.

Hội trường Thống nhất - Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đồng bào miền Nam bày tỏ lòng tôn kính Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang

Bà Phạm Kim Thư - Nguyên Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Kỹ thuật y tế TPHCM xúc động nói: Bác Trọng vì Nhân dân phục vụ chứ không nghĩ gì cho mình, nên Bác ấy là một trong những tấm gương để thế hệ chúng ta sau này học tập, noi theo, cố gắng thực hiện theo ý nguyện của Bác Trọng. Ngày xưa tôi cũng là người bị địch bắt tù đày, cho nên phần nào hiểu được câu nói của Bác Hồ, “nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại” và chính Bác Trọng sau này, suốt cuộc đời cống hiến quên mình vì nước, vì dân, được Nhân dân, trong đó có bản thân tôi hết sức trân trọng, yêu kính.

Các lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ Nhân dân vào viếng Tổng Bí thư

Tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất TPHCM, Ban Tổ chức chủ động sắp xếp, tạo thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân khu vực phía Nam vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi đến viếng, thành viên trong đoàn của các cơ quan, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư tiếp tục diễn ra đến 12 giờ 30 phút trưa ngày 26/7, sau đó, Lễ truy điệu được thực hiện lúc 13 giờ cùng ngày tại Nhà tang lễ Quốc gia, Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Thanh Thủy - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu