Thứ Sáu, 19/04/2024 21:23 (GMT +7)

Tổng Bí thư tiếp đoàn đại biểu cấp cao Lào

Thứ 4, 26/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Chiều 25/8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Bounthong Chitmany, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ban Kiểm tra Trung ương, Tổng Thanh tra Chính phủ Lào đang có chuyến thăm, làm việc và tham dự Cuộc giao lưu hữu nghị với Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng ta tại Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đồng chí Bounthong Chitmany. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN

Đồng chí Bounthong Chitmany trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước ta. Đồng chí đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Bounthong Chitmany thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét khái quát về tình hình Lào gần đây, công tác chuẩn bị Đại hội X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và kết quả Cuộc hội đàm với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ Việt Nam, cũng như kết quả hợp tác giữa hai Ủy ban Kiểm tra hai Đảng, cũng như Thanh tra hai nước trong thời gian qua.

Đồng chí khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ Việt Nam thực hiện có hiệu quả các Thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai nước cũng như Thỏa thuận hợp tác giữa hai ngành kiểm tra và thanh tra.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh đồng chí Bounthong Chitmany sang thăm, làm việc tại Việt Nam; chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Lào giành được trong thời gian qua; bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Đại hội IX đề ra; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng.

Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào giữ gìn và không ngừng phát triển mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

TTXVN/Tin Tức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu