Thứ Bảy, 27/07/2024 11:35 (GMT +7)

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:57:28 [GMT +7] A  A

“Các các cấp ủy, chính quyền tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác quán triệt, tuyên truyềntriển khai thực hiện các chủ trương, chính sách về BHYT; đẩy mạnh thực hiện lộ trình BHYT toàn dân. Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải tại hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (khoá X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.        

Hội nghị diễn ra chiều 15/5, cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các sở ngành, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (khoá X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.

Hơn 15 năm qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là ngành Y tế và Bảo hiểm xã hội, công tác BHYT được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện thường xuyên, giúp người dân hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT. Dịch vụ y tế được cải thiện, các chính sách BHYT ngày càng mở rộng. Cải cách hành chính được đẩy mạnh, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng cho người dân. Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có trên 1,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ hơn 93% dân số (vượt chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao trong giai đoạn 2022 - 2025).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải phát biểu

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo: Luật BHXH và Luật BHYT sẽ được Quốc hội xem xét, điều chỉnh, bổ sung trong kỳ họp tới cũng như trong thời gian tới, đề nghị đối với ngành BHXH có sự quan tâm để điều chỉnh làm sao Luật sát với yêu cầu, nhiệm vụ thực tế, gắn với bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tham gia BHXH để làm sao chúng ta tiến tới lộ trình bảo hiểm toàn dân đạt được mục tiêu đặt ra. Và cũng làm sao tránh, trong các đơn vị chúng ta khám tránh sự tách biệt giữa khám BHYT với khám dịch vụ ở các cơ sở y tế mức độ không quá chênh lệch.

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, cần huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tăng cường đầu tư, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, tạo thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động, người lao động tham gia BHYT. Hệ thống tổ chức bộ máy, công tác cán bộ cần củng cố nhằm thu hút nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về y tế nói chung và BHYT nói riêng trong giai đoạn mới./.

Thanh Thủy – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu